Thứ Tư, 09/10/2024 05:26 SA
Bộ đội Biên phòng Phú Yên:
Thi đua giúp dân với nhiều mô hình hay, cách làm tốt
Thứ Bảy, 15/08/2009 14:00 CH

Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên vừa sơ kết việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng 6 tháng đầu năm 2009.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết từ đầu năm đến nay, Bộ đội Biên phòng Phú Yên đã triển khai thực hiện cuộc vận động với các hình thức thiết thực, hiệu quả, đưa phong trào ngày càng đi vào chiều sâu. Việc thực hiện cuộc vận động đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về lề lối, tác phong làm việc, nhất là việc chấp hành thời gian, giờ giấc, các quy định, điều lệnh kỷ luật quân đội cũng như chất lượng các mặt công tác. Nổi bật trong bước thực hiện cuộc vận động năm nay là cùng với việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các đơn vị, cá nhân thuộc Bộ đội Biên phòng Phú Yên đều đăng ký đảm nhận các công trình phần việc cụ thể hướng về địa bàn để giúp dân. Từ đó đã có nhiều gương điển hình, những sáng kiến hay, hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như ra quân làm đường giao thông trong thôn xóm, xây dựng tủ sách pháp luật, nhận phụng dưỡng gia đình chính sách neo đơn, quyên góp giúp trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Chỉ trong hai tháng triển khai giai đoạn hai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo”, với sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng, đến nay đã có 14 ngôi nhà được khởi công xây dựng.

 

Hội nghị xác định thời gian tới, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên chỉ đạo các đơn vị chú trọng hơn nữa hình thức học tập, kể chuyện về Bác, nêu gương điển hình tiêu biểu về học, làm theo Bác dưới cờ. Các đồn biên phòng lồng ghép nội dung kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác vào các buổi sinh hoạt tổ tàu thuyền an toàn, qua đó xây dựng nhiều hơn các điển hình trong phong trào nhân dân trên địa bàn biên phòng.

 

PHƯƠNG OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek