Thứ Năm, 10/10/2024 01:18 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu:
Tuyên truyền mạnh mẽ phòng, chống dịch cúm A(H1N1)
Thứ Năm, 30/07/2009 07:00 SA

* Kiểm tra hoạt động phòng chống cúm A (H1N1) tại các nhà ga, sân bay, bến xe, cảng

 

Ngày 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có văn bản yêu cầu Sở Thông tin- Truyền thông chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng phối hợp với Sở Y tế tổ chức mở chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền rộng rãi về tình hình, các biện pháp phòng chống dịch cúm, các thông tin khuyến cáo của Bộ Y tế, thông báo hệ thống mạng lưới điều trị cúm A (H1N1), số điện thoại đường dây nóng.

 

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch cúm A (H1N1) tại Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn lây lan trong cộng đồng, cần huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền rộng rãi, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống để toàn dân tham gia phòng, chống dịch.

 

UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Y tế chủ trì phối hợp UBND các huyện, thành phố, các ngành liên quan tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A (H1N1) tại cộng đồng, đặc biệt tại các trường học, nơi tập trung đông dân cư; đảm bảo nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, vật tư, hóa chất… để điều trị kịp thời. Sở Giáo dục- Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh để hướng dẫn giáo viên, học sinh, sinh viên các biện pháp phòng chống dịch cúm. Trường hợp xảy ra dịch, đóng cửa trường học khi cần thiết nhằm hạn chế sự lây lan. Sở Giao thông- Vận tải phối hợp với ngành Y tế, các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cúm A (H1N1) tại các bến xe, nhà ga, sân bay, bến cảng, các phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không… có biện pháp khử trùng các phương tiện vận tải đến từ vùng có dịch.

* Tính đến 17g ngày 28/7, tại Việt Nam đã có 703 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), không có trường hợp tử vong, 386 bệnh nhân đã ra viện.

 

* Bắt đầu hôm qua (29/7), Ban điều hành phòng chống dịch cúm A(H1N1) Sở Y tế Phú Yên bắt đầu tiến hành kiểm tra hoạt động phòng chống cúm A (H1N1) tại các nhà ga, sân bay, bến xe liên tỉnh, bến xe Thuận Thảo, cảng Vũng Rô. Lực lượng chức năng này kiểm tra việc phổ biến các thông tin về cúm A(H1N1) cho đội ngũ nhân viên, hành khách; các văn bản chỉ đạo về phòng chống cúm A(H1N1) của đơn vị; tổ chức phòng cách ly cho những hành khách nghi nhiễm hoặc bị cúm A(H1N1)…

 

L.NAM-Q.HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek