Thứ Sáu, 11/10/2024 15:24 CH
Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên:
Nhiều tấm gương liêm khiết
Thứ Tư, 01/07/2009 18:00 CH

Tại hội nghị tổng kết bốn năm thực hiện đề án Tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông do Bộ Công an vừa tổ chức, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên và một cá nhân  được bộ tặng bằng khen.

 

3.090701.jpg

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an Phú Yên kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm – Ảnh: NG.KHANG

 

Trong những năm qua, Công an Phú Yên đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức cho cán bộ chiến sĩ công an nói chung, lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng học tập về truyền thống, lịch sử vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, những gương chiến đấu mưu trí, dũng cảm, không sợ hy sinh gian khổ, kiên quyết tấn công tội phạm, liêm khiết không nhận hối lộ, những gương người tốt, việc tốt trong lực lượng công an; đồng thời phát động phong trào thi đua “Học tập và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân” gắn với cuộc vận động “Xây dựng lực lượng công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên, cho biết: “Cùng với việc chú trọng đến giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân góp ý xây dựng, kiểm tra, giám sát, phát hiện sai phạm, tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị rất chú trọng”. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tổ chức thông báo công khai, minh bạch quy chế dân chủ trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông; niêm yết công khai các thủ tục trong công tác xử phạt vi phạm hành chính; đặt hòm thư góp ý, duy trì đường dây điện thoại nóng để tiếp nhận, xử lý tin phản ánh tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng. Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị phân công tổ tuần tra kiểm soát chịu trách nhiệm tuần tra kiểm soát ở những tuyến, địa bàn cụ thể với mô hình “phân cụm, quản lý tuyến, địa bàn trong tuần tra kiểm soát giao thông”. Theo đó, giao cho tổ trưởng chịu trách nhiệm trước lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương về tổ do mình phụ trách. Trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Phú Yên dài hơn 120 km luôn có sáu tổ tuần tra kiểm soát, làm nhiệm vụ 24/24 giờ . Lãnh đạo đơn vị đã giao trách nhiệm cho từng tổ, đội phụ trách trên từng tuyến; qua đó gắn vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trên tuyến, địa bàn mình phụ trách. Đường nào để xảy ra tai nạn giao thông nhiều, có dư luận không tốt của nhân dân về hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu của cảnh sát giao thông, tổ trưởng phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo. Có thể nói đây là giải pháp mang tính đột phá, vừa là điểm nổi bật nhất trong đấu tranh phòng chống sai phạm, tiêu cực, mãi lộ, vừa góp phần tăng cường hiệu quả trong tuần tra kiểm soát giao thông trên địa bàn Phú Yên những năm qua.

 

Qua bốn năm triển khai thực hiện đề án Tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã xuất hiện nhiều tấm gương liêm khiết, không nhận hối lộ. Chẳng hạn, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Sông Hinh. Ngày 27/3/2007, trong khi làm nhiệm vụ tại xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh), lực lượng tổ này phát hiện một ôtô có dấu hiệu vi phạm và yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Trong lúc kiểm tra, tài xế điều khiển chiếc xe này là Nguyễn Tiến Nam (ở huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) không có giấy phép lái xe đã hối lộ 500.000 đồng cho tổ tuần tra, đề nghị bỏ qua lỗi vi phạm. Tổ tuần tra đã kiên quyết lập biên bản xử lý về hành vi đưa hối lộ, tạm giữ số tiền trên. Nhiều cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông như Nguyễn Xuân Cảnh, Nguyễn Thế Kỳ (huyện Phú Hòa), Huỳnh Thanh Liêm, Võ Bi, Đinh Phạm Hoa (huyện Tây Hòa), Nguyễn Chúng, Võ Ngọc Anh (huyện Đông Hòa)… đã nêu gương liêm khiết, không nhận tiền hối lộ của đối tượng vi phạm. Từ năm 2004 đến năm 2009, lực lượng cảnh sát giao thông Phú Yên đã có hơn 75 lượt cán bộ, chiến sĩ không nhận hối lộ của chủ xe, lái xe với số tiền hàng chục triệu đồng, được giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

 

HOÀNG MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek