Thứ Sáu, 11/10/2024 15:22 CH
Tự hào về quê hương, ra sức xây dựng Phú Yên phát triển
Thứ Tư, 01/07/2009 11:00 SA

Sau hai mươi năm trở về với tên gọi thân thương Phú Yên (1/7/1989-1/7/2009), với sự nỗ lực không ngừng của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, bộ mặt kinh tế - xã hội của quê hương đã có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Trước thềm ngày hội 1/7, Báo Phú Yên đã gặp gỡ và ghi nhận…

 

dai-hoc-PY-090701.jpg

Niềm vui của sinh viên Trường đại học Phú Yên ngày thành lập trường - Ảnh: K.LONG

 

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Ngô Văn Quỳ:

 

ĐẨY MẠNH THI ĐUA “DÂN VẬN KHÉO” GÓP PHẦN XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG

 

Từ khi trở lại với tên gọi Phú Yên vào ngày 1/7/1989, đến nay có thể khẳng định rằng, tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh, quốc phòng. Có được kết quả trên bắt nguồn từ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phối hợp hoạt động đúng đắn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, lực lượng vũ trang; sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế… Trong đó, có sự đóng góp thầm lặng của đội ngũ cán bộ dân vận của Đảng. Toàn tỉnh đang triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” để tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” là một hoạt động thiết thực góp phần xây dựng Phú Yên trở thành địa phương văn minh, giàu đẹp.

 

Hòa thượng Thích Nguyên Đức, Phó trưởng Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Phú Yên:

 

VẬN ĐỘNG TĂNG NI, PHẬT TỬ SỐNG TỐT ĐỜI, ĐẸP ĐẠO

 

Tôi hết sức vui mừng vì thấy sau 20 năm tái lập tỉnh, Phú Yên đã có nhiều phát triển, sánh ngang với các tỉnh lân cận. Là một tỉnh có nhiều tiềm năng và tài nguyên thiên nhiên, một khi xác định được chỗ đứng của mình, lãnh đạo và toàn thể nhân dân Phú Yên đã khai thác, sử dụng có hiệu quả tiềm năng và nguồn tài nguyên nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển. Để quê hương Phú Yên tiếp tục phát triển bền vững, tôi luôn có ý thức nhắc nhở toàn thể tăng ni, phật tử sống có trách nhiệm với xã hội, giảng giải chúng sinh làm việc nhân nghĩa theo hướng “tốt đời đẹp đạo”.

 

Nguyễn Võ Bảo Trân, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang:

 

TỰ HÀO TRƯỚC SỰ PHÁT TRIỂN CỦA QUÊ HƯƠNG

 

Là người dân phường 8 (TP Tuy Hòa), lần nào về quê, tôi cũng bất ngờ trước sự thay đổi của quê hương. TP Tuy Hòa không ngừng được mở rộng với những con đường sạch đẹp, thoáng mát, nhà cửa khang trang và hiện đại… Theo dõi thông tin hàng ngày trên các phương tiện truyền thông, tôi rất tự hào trước sự phát triển không ngừng của quê nhà. Tôi được biết UBND tỉnh Phú Yên đã có chính sách thu hút trí thức Phú Yên đang sống, học tập, làm việc tại mọi miền đất nước về làm việc tại quê hương. Đây là việc làm hết sức đúng đắn của các cấp lãnh đạo nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, để đưa Phú Yên ngày càng phát triển, ngang tầm với những tỉnh khác trong khu vực. Tôi nghĩ, tuổi trẻ Phú Yên, trong đó có tôi, dù ở bất cứ nơi đâu cũng luôn xác định ý thức đem hết tài năng và trí tuệ của mình đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương.

 

Ông Trần Quốc Vỹ, ở thôn Phước Lộc, xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa):

 

PHẢI LÀ CÔNG DÂN CÓ TRÁCH NHIỆM

 

Nông dân chúng tôi khó có thể đánh giá được đầy đủ quá trình phát triển của quê hương Phú Yên, nhưng có thể khẳng định rằng từ khi tái lập tỉnh đến nay, cuộc sống người nông dân khá hơn rất nhiều. Ngày nay, bộ mặt nông thôn của Phú Yên đã có sự thay đổi rõ rệt. Những con đường đất được thay bằng đường nhựa, bê tông; trình độ văn hóa, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một nâng cao. Những điều này làm cho nông dân chúng tôi hết sức vui mừng trước sự phát triển không ngừng của quê hương. Tôi nghĩ, đã là người con của đất Phú Yên, dù là cán bộ công chức hay lao động chân tay đều phải có trách nhiệm với sự phát triển chung của quê hương, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền, biết quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh… Đó chính là những đóng góp đáng trân trọng và thiết thực nhất.

 

XUÂN HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek