Thứ Sáu, 11/10/2024 21:26 CH
Sông Hinh: Phòng chống tai nạn thương tích trẻ em
Thứ Sáu, 26/06/2009 17:00 CH

Huyện miền núi Sông Hinh có rất nhiều sông, suối, ao, hồ. Do thiếu sân chơi nên trẻ em ở đây xem việc tắm sông, suối, ao, hồ là thú chơi hấp dẫn mà không hề biết tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

 

sh-1-090626.jpg

Tai nạn đuối nước rất dễ xảy ra khi trẻ đi tắm sông, suối... mà không có sự theo dõi của người lớn - Ảnh: ĐẶNG DỰ

 

Theo thống kê của huyện Sông Hinh, hàng năm trên địa bàn có từ 2 - 3 trường hợp bị chết do đuối nước. Ông Nguyễn Văn Thiện, cha của em Nguyễn Văn Thanh Thanh (trú khu phố 7, thị trấn Hai Riêng) - người đã chết vì đuối nước vào cuối năm 2008, nói: “Cháu mất đã hơn nửa năm nay, vợ chồng tôi vô cùng đau xót, ray rứt mãi trong lòng. Từ câu chuyện đau lòng của gia đình, tôi mong mọi người quan tâm đến con trẻ”. Mới đây, trên địa bàn huyện có 3 trường hợp trẻ em chết đuối, trong đó có một trường hợp sụp nước tại sông Ba, hai trường hợp đi tắm suối và bị nước cuốn trôi.

 

Ngoài việc tắm sông, suối… dẫn đến tai nạn thương tích, trong mùa hè, các em thường rủ nhau đi trèo cây hái trái, có khi té ngã hoặc lên rừng bị rắn, rết cắn. Tất cả đều ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của các em thiếu nhi.

 

Để giúp các em thiếu nhi hiểu rõ về tai nạn thương tích, nhất là các tai nạn thường xảy ra trong mùa hè, đội ngũ cán bộ chuyên trách xã thường xuyên phối hợp cùng các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức. Anh Ksor Y Bia, cán bộ chuyên trách dân số ở xã Ea Trol cho biết: “Chúng tôi phối hợp với Đoàn Thanh niên, các ban ngành liên quan tổ chức tuyên truyền về phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại tình dục, về Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em…”

 

Việc Ủy ban Dân số - Gia đình - Trẻ em giải thể  đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng hoạt động của đội ngũ làm công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại địa phương. Bên cạnh đó, khó khăn về kinh phí là một trong những yếu tố làm cho chất lượng hoạt động này kém hiệu quả, không thu hút các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, công tác trẻ em trên địa bàn huyện cần phải được quan tâm hơn, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

ĐẶNG DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek