Thứ Sáu, 11/10/2024 23:24 CH
TP Tuy Hòa: Vì sao xe thu gom rác thải gây ô nhiễm môi trường?
Thứ Năm, 25/06/2009 14:32 CH

Thời gian gần đây, người dân TP Tuy Hòa bức xúc trước tình trạng xe ép rác của Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị làm chảy nước xuống đường gây mùi hôi thối. Nguyên nhân vì sao?

 

ep-rac.jpg
Thiết kế không phù hợp với thực tế sử dụng nên các xe ép rác thường để nước chảy xuống đường phố Tuy Hòa gây mùi hôi – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Chị Lê Thị Thanh Thủy, ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết: Cách đây khoảng nửa tháng cả dãy phố bỗng nồng nặc mùi hôi thối. Ban đầu ai cũng nghĩ một gia đình nào đó đổ nước bẩn ra đường làm ô nhiễm khu dân cư. Tìm hiểu nguyên nhân thì ra là do nước từ các xe ép rác chảy xuống đường gây mùi hôi. Khi bị bà con phản ứng, các công nhân đi theo xe ép rác hứa sẽ báo cáo lãnh đạo tìm cách khắc phục.

 

Trong khi đó, theo anh Lê Anh Tú, nhà ở đường Trần Hưng Đạo thì tình trạng xe ép rác làm chảy nước xuống đường xảy ra đã lâu, gây bức xúc cho nhiều người.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị thừa nhận thời gian gần đây tại một số đường thuộc TP Tuy Hòa có xảy ra tình trạng xe ép rác làm đổ nước xuống đường gây mùi hôi thối như phản ánh của người dân. Xe ép rác làm chảy nước xuống đường là loại xe lớn có dung tích 15m3 và 20m3 vừa được trang bị theo dự án cải thiện vệ sinh và bảo vệ môi trường TP Tuy Hòa do Vương quốc Bỉ tài trợ. Ông Toàn giải thích: Bốn xe ép rác loại lớn đều rất hiện đại, khi nhận về đơn vị đã “độ” một thùng chứa khoảng 60 lít nước bên dưới gầm xe nhưng vì nhiều người dân chưa có ý thức phân loại rác ngay từ đầu nguồn mà nhập chung tất cả rác thải, trong đó có cả nước cơm, phân heo nên lượng nước mà xe ép rác thải ra lớn hơn dung tích thùng chứa. Thêm vào đó, một số lái xe, công nhân thu gom rác lại thiếu ý thức nên đã để nước ép rác chảy ra đường làm bốc mùi hôi. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, đơn vị này đã tìm cách khắc phục tình trạng trên. Tuy nhiên cái khó là không thể gắn thêm thùng chứa nước bên dưới xe ép rác vì như vậy xe sẽ khó ra vào bãi rác có địa hình gập ghềnh, nhấp nhô. Do vậy chỉ còn cách công nhân đi theo xe ép rác khi phát hiện thùng chứa nước của xe nếu bị đầy thì báo cho tài xế biết để đưa xe đến nơi khác để không gây ô nhiễm môi trường sống đối với các khu vực dân cư. Ngoài ra, đơn vị thành lập một đội thanh tra thường xuyên kiểm tra phát hiện các xe vi phạm để có hình thức xử lý thích đáng.

 

 

 

ĐOAN TRANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek