Thứ Bảy, 12/10/2024 11:24 SA
Ông Tám Nộ hết lòng vì buôn làng
Thứ Tư, 17/06/2009 10:29 SA

Ở xã vùng cao Sông Hinh (huyện Sông Hinh), ai cũng biết ông Tám Nộ, già làng buôn 2B. Người đảng viên 46 tuổi Đảng này đã và đang làm rất nhiều việc hữu ích cho buôn làng và người dân địa phương.

 

anhongTam-090617.gif

Ông Tám Nộ (bìa phải) đang đến từng nhà vận động bà con - Ảnh: ĐẶNG DỰ

Tên thật của ông Tám Nộ là Ksor Y Nộ, năm nay đã 81 tuổi. Năm 17 tuổi (năm 1945), ông bắt đầu tham gia cách mạng, đơn vị đầu tiên là đội Thanh niên Cứu quốc xã Sơn Thành với nhiệm vụ dẫn bộ đội tiến lên Tây Nguyên. Kinh qua nhiều chức vụ khác nhau như: Huyện đội phó huyện MaĐrắc, Phó Bí thư Huyện ủy MaĐrắc (tỉnh Đắc Lắc), Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tây Sơn… Dù ở bất cứ cương vị nào, ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Về hưu năm 1982, bây giờ đang ở cái tuổi “xưa nay hiếm” phải nghỉ ngơi, nhưng ông Tám Nộ vẫn tích cực tham gia đóng góp công sức xây dựng quê hương. Ông thường đứng ra hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp trong bà con nhân dân, giải thích cho bà con hiểu rõ chủ trương, chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, tuyên truyền cho bà con về lợi ích của việc sinh ít con, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thay đổi phương thức nuôi trồng để phát triển kinh tế gia đình. Vì vậy, ông Tám Nộ luôn được người dân trong buôn thương yêu, kính  mến, là một tấm gương sáng cho bà con học tập và làm theo. Ông Y Nghén, một người dân trong buôn 2B, nói: “Ông Tám Nộ luôn nhắc nhở chúng tôi làm điều hay, việc phải, tránh xa bọn xấu, chuyện xấu”. Còn anh Y Vinh và bà Hờ Kiểng thì tâm đắc: Nhà nào mà có chuyện lục đục là ông đến khuyên giải ngay. Nhờ có ông Tám mà bà con trong buôn biết và làm nhiều chuyện tốt.

 

Ông Tám Nộ luôn được đảng viên và lãnh đạo xã Sông Hinh đánh giá cao về phẩm chất đạo đức cách mạng, nhiệt tình trong công việc, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương. Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch UBND xã Sông Hinh nhận xét: “Tiếng nói của ông Tám Nộ rất có uy tín, là cầu nối giữa bà con với chính quyền để bàn bạc, trao đổi, giải quyết tốt các vấn đề quan tâm. Ông còn là người có lối sống dễ gần gũi, luôn thẳng thắng góp ý đội ngũ cán bộ của xã và tạo điều kiện tốt nhất cho thế hệ trẻ phát triển”.

 

Nói về việc hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Tám Nộ tâm sự: “Học tập và làm theo đạo đức của Bác Hồ là phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất và thiết thực nhất, tuyệt đối không được nói nhiều làm ít. Là người cán bộ của Đảng mấy chục năm qua, cho đến bây giờ tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng tôi luôn cố gắng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tôi mong mỗi cán bộ luôn nhìn vào tấm gương đạo đức của Bác mà công tác cho tốt để xứng đáng với lòng tin của nhân dân”.

 

ĐẶNG DỰ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nỗ lực giữ vững an ninh trật tự
Thứ Tư, 17/06/2009 19:00 CH
Hậu quả khôn lường!
Thứ Tư, 17/06/2009 10:30 SA
Hậu quả khôn lường!
Thứ Tư, 17/06/2009 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek