Thứ Bảy, 12/10/2024 09:17 SA
Công an huyện Tuy An:
Nỗ lực giữ vững an ninh trật tự
Thứ Tư, 17/06/2009 19:00 CH

Qua hai năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an huyện Tuy An có nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân địa phương đồng tình, ủng hộ.

 

Vài năm trở lại đây, thực hiện mục tiêu cải cách hành chính, Công an huyện Tuy An đã giảm thời gian đăng ký, cấp biển số xe cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa. Trước đây ít nhất là ba ngày, nay giải quyết trong ngày. Khối lượng công việc vì thế cũng nhiều hơn. Trung bình mỗi ngày đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Tuy An phải giải quyết hơn 50 hồ sơ đăng ký. Công việc bề bộn nhưng thái độ, cách giải quyết công việc của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn được người dân đánh giá cao. Bà Phan Thị Hoa ở xã An Lĩnh, người đến đăng ký biển số cho chiếc xe máy mới mua của mình, cho biết: “Việc cấp biển số ở đây rất nhanh gọn, từ lúc làm hồ sơ đến lúc nhận biển số chỉ mất khoảng 30 phút”.

 

Bên cạnh việc giảm thời gian cấp giấy đăng ký, biển số xe cho người dân-một việc làm thiết thực trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”- Công an huyện Tuy An còn bố trí cán bộ, chiến sĩ các đội Cảnh sát quản lý hành chính, Cảnh sát giao thông trật tự tiếp dân, giải quyết kịp thời các yêu cầu công việc chính đáng cho người dân vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Để tạo sự chuyển biến trên các mặt công tác, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn chú trọng quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ học tập, nâng cao nhận thức về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để mỗi cán bộ chiến sĩ phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đồng thời, sáng đầu tuần, Công an huyện tổ chức chào cờ, thông qua hoạt động này đánh giá về các mặt công tác, nhận xét về tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sĩ, kịp thời nhắc nhở, uốn nắn những khuyết điểm. Thượng tá Nguyễn Trung Chính, Trưởng Công an huyện Tuy An cho biết: Bên cạnh tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, để thực hiện thành công cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện còn đặc biệt chú trọng đến việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương đối với lực lượng công an. Qua đó chỉ đạo cho cán bộ, chiến sĩ kiểm điểm, khắc phục, sửa chữa, đồng thời thông báo kết quả khắc phục, sửa chữa đó cho cán bộ, nhân dân trong huyện biết, theo dõi, giám sát, giúp xây dựng lực lượng công an huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Chuyển biến ở Công an huyện Tuy An còn được ghi nhận ở tinh thần gắn bó giữa lực lượng công an huyện với cơ sở. Nhằm xây dựng vững chắc thế trận an ninh nhân dân, các đội nghiệp vụ thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể ở cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết nhanh các vụ việc xảy ra ở cơ sở; phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nâng cao ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm cho người dân.

 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tiên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Tuy An nhận xét: Những việc làm thiết thực của Công an huyện Tuy An qua hơn hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động đã có sức lan tỏa trong cán bộ và nhân dân, góp phần đáng kể cho thành công chung của cuộc vận động trên địa bàn huyện. Trong hơn hai năm thực hiện cuộc vận động, Công an huyện Tuy An đã đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, tội phạm và tai nạn giao thông giảm…, được Huyện ủy và Tỉnh ủy khen thưởng. 

 

HOA SIÊM

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek