Thứ Bảy, 12/10/2024 19:27 CH
Thêm 2 ca dương tính với cúm A (H1N1)
Thứ Tư, 10/06/2009 10:11 SA

* Có thể dừng việc đưa khách du lịch đến quốc gia đang có dịch

Chiều 9/6,  Sở Y tế TPHCM đã có báo cáo gửi Bộ Y tế cho biết vừa phát hiện thêm 2 ca dương tính với cúm A (H1N1), nâng tổng số ca mắc cúm A (H1N1) lên 17 người. Bệnh nhân là Châu A. (40 tuổi quốc tịch Việt Nam) đi từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay 0Z731 ngày 8/6. Trên chuyến bay này có 289 hành khách, trong đó TPHCM có 243 người hiện đã được Sở Y tế lên danh sách yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng 24 quận huyện giám sát.

Bệnh nhân thứ hai là Nguyễn M. H. (9 tuổi ở TPHCM)  do tiếp xúc với 2 bệnh nhân dương tính trước đó cũng đã có xét nghiệm dương tính với cúm A (H1N1).

Ngày 9/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã cử đoàn công tác đến làm việc tại xã Nghĩa Hà (huyện Tư Nghĩa) là nơi lưu trú của 4 người đi trên chuyến bay UA 869 từ Mỹ nhập cảnh vào Việt Nam, đây là chuyến bay có bệnh nhân nhiễm cúm A (H1N1) được phát hiện tại TPHCM ngày 5/6. Các trường hợp này được yêu cầu không ra khỏi địa bàn lưu trú, hạn chế đi lại, tiếp xúc và không đến nơi công cộng.

Ngày 9/6, bác sĩ Lê Quang Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết đang cách ly 2 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Bình Định vì có những biểu hiện như sốt siêu vi, nhức mỏi… Trong đó có 1 trường hợp đi từ Mexico về Việt Nam ngày 27/5 và đi tàu hỏa về Ga Diêu Trì (Bình Định) vào ngày 1/6.

Ngày 4/6, bệnh nhân này đến khám tại Trung tâm Y tế huyện An Nhơn nhưng không khai báo vừa từ nước ngoài về. Các bác sĩ xác định bệnh nhân sốt siêu vi và cho về nhà điều trị. Ngoài ra, 11 trường hợp khác tiếp xúc với 2 đối tượng này cũng đã được lập danh sách theo dõi sức khỏe thường xuyên.

* Tổng Cục Du lịch vừa có văn bản gửi các Sở VH-TT-DL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các khách sạn 3-5 sao về việc tình hình dịch cúm A (H1N1) và thông tin đảm bảo an toàn cho khách du lịch trước dịch cúm A (H1N1).

Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch cần thông báo ngay tình hình diễn biến dịch cúm A (H1N1) tại Việt Nam tới các đối tác gửi khách nước ngoài để yên tâm đưa khách đến Việt Nam.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch quốc tế và nội địa, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin diễn biến dịch cúm A (H1N1) tại Việt Nam đến khách du lịch kịp thời, chính xác, đảm bảo an toàn sức khỏe của khách nhưng không gây tâm lý hoảng loạn đến du khách và cộng đồng, tuân thủ nghiêm những khuyến cáo và chỉ thị chống dịch của Bộ Y tế.

Các đơn vị, địa phương cần chỉ đạo các cơ sở lưu trú và ăn uống trên địa bàn phục vụ khách du lịch đảm bảo vệ sinh, thanh trùng theo đúng quy định hiện hành của Bộ Y tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch cúm A (H1N1) kịp thời không để bệnh dịch lây lan, bùng phát.
 
Tổng Cục du lịch cũng lưu ý các doanh nghiệp lữ hành quốc tế hạn chế và có thể tạm thời dừng việc đưa khách đi du lịch nước ngoài tới các quốc gia đang bùng phát rộng, có nguy có lây nhiễm cao dịch cúm A (H1N1) theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế.

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek