Thứ Bảy, 12/10/2024 17:20 CH
TP Tuy Hòa: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh
Thứ Tư, 10/06/2009 14:00 CH

Trong khi tại huyện Đông Hòa, bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, thì ở TP Tuy Hòa bệnh này cũng đang ở đỉnh cao. Y sĩ Lư Thị Thanh Xuân, cán bộ chuyên trách công tác phòng chống sốt xuất huyết Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa, cho biết: Từ ngày 4/6 đến nay, số bệnh nhân sốt xuất huyết ở địa phương này tăng đột biến, trung bình 5 - 8 ca/ngày.

 

phun-thuoc-ninh-tinh-090610.jpg

Phun thuốc diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại khu phố Ninh Tịnh 1 (phường 9, TP Tuy Hòa) - Ảnh: T.THỦY

 

Tính đến ngày 9/6, TP Tuy Hòa đã có 153 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Đặc biệt, một số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt độ III. Các phường 8, 9, Phú Đông, Phú Thạnh đã xuất hiện ổ dịch nhỏ. Ngoài ra, bệnh sốt xuất huyết cũng xuất hiện ở các phường 2, 5, 7. Đến thời điểm này, TP Tuy Hòa đã có 14/16 xã, phường có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

 

Trước tình hình trên, UBND TP Tuy Hòa đã có công văn yêu cầu xử lý ổ dịch nhỏ. Trung tâm Y tế dự phòng và Phòng Y tế thành phố triển khai các biện pháp giám sát ca bệnh, vận động nhân dân tổng vệ sinh, diệt bọ gậy và tiến hành phun thuốc diệt muỗi các vùng trọng điểm.

 

Sáng qua (9/6), chương trình phun thuốc diệt muỗi, đổ bọ gậy được tiến hành trên địa bàn Ninh Tịnh 1 và Phước Hậu 3 (phường 9) nhằm phòng bệnh cho hơn 1.250 hộ dân. Bà con hưởng ứng tích cực việc phun thuốc. Ông Trần Quốc Hiệp, Trưởng Trạm y tế phường 9 cho biết, phường đã có 14 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Khâu điều trị bệnh được áp dụng theo tuyến, trạm thu dung bệnh nhân sốt Dengue, sốt xuất huyết độ I, sơ cứu các trường hợp sốt xuất huyết độ II rồi chuyển vào viện. Cái khó ở đây là môi trường trong mỗi gia đình rất thuận lợi cho bệnh lây lan nhanh. Nhiều hộ dân trồng hoa, cây cảnh, nên nhà nào cũng có hồ chứa nước, chậu hoa... lâu ngày không vệ sinh sẽ sinh muỗi. Ngoài ra trước đây, kinh phí cho việc giám sát, phun thuốc diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết được chương trình y tế quốc gia hỗ trợ. Năm nay thì không có nên cộng tác viên không mấy mặn mà với công việc này.

 

Bà Đinh Thị Bích Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa, cho biết: “TP Tuy Hòa đang cố gắng ngăn chặn nguồn lây lan dịch. Việc giám sát chặt chẽ  từng ngày các ca bệnh thì ngành y tế thành phố làm được. Song, thành phố cũng đang gặp không ít khó khăn, như việc phun hóa chất chưa đồng loạt, chưa huy động được cộng đồng, các cấp, các ngành cùng tham gia. Trong thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay sẽ tạo điều kiện cho muỗi phát sinh. TP Tuy  Hòa là nơi tiếp nhận nhiều người dân, mang mầm bệnh từ các nơi khác về”.

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek