Chủ Nhật, 13/10/2024 21:26 CH
Xây dựng cơ quan văn hóa gắn với cải cách hành chính
Thứ Năm, 21/05/2009 16:00 CH

Cùng với các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng cơ quan văn hóa có tác động sâu sắc, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ra quyết định ban hành quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước, quy định cụ thể về trang phục, cách giao tiếp và ứng xử của cán bộ công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ nhằm tiến tới xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội và mục đích yêu cầu cải cách hành chính nhà nước.

 

tiet-kiem.jpg

Cán bộ UBND phường 7 (TP Tuy Hòa) tiếp dân - Ảnh: K.CHI

 

Những năm qua, ở Phú Yên, phong trào xây dựng cơ quan văn hóa, công sở văn hóa đang được đẩy mạnh trong các sở, ban, ngành, đoàn thể, trong các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp. Cùng với yêu cầu đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phong trào xây dựng cơ quan văn hóa đã mang lại những kết quả thiết thực. Người dân bị ít phiền hà hơn khi đến cơ quan nhà nước giải quyết các thủ tục hành chính; tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp đã có bước chuyển biến tích cực theo hướng ngày càng gần dân, tôn trọng dân.

 

Một biểu hiện rõ nhất của phong trào xây dựng cơ quan văn hóa là xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp. Nhiều cơ quan đã quan tâm đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức và công nhân lao động. Hầu hết các cơ quan văn hóa đã xây dựng quy chế làm việc, quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ… không để xảy ra tham nhũng, lãng phí. Bộ máy hoạt động được tổ chức, sắp xếp khoa học, xử lý nhanh gọn và có hiệu quả theo công tác, nhiệm vụ được giao. Cán bộ công chức được giao nhiệm vụ tiếp dân làm việc ân cần, chu đáo, sẵn sàng tiếp thu ý kiến xây dựng; giải thích, hướng dẫn tận tình những gì mà dân chưa hiểu.

 

Xét cho cùng, xây dựng cơ quan văn hóa là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tận tâm, tận lực với nhiệm vụ được giao, hết sức, hết lòng phục vụ nhân dân; công bằng, dân chủ trong giải quyết các lợi ích của người dân, lợi ích của tập thể, cá nhân trong khuôn khổ pháp luật. Trong yêu cầu phát triển hiện nay, các giải pháp xây dựng cơ quan văn hoá nhất thiết phải gắn chặt với các nội dung cải cách hành chính từng đơn vị. Nếu được triển khai một cách đồng bộ, duy trì thường xuyên, chắc chắn phong trào xây dựng cơ quan văn hóa sẽ không ngừng phát triển và mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa.

MẠNH TÂM- HÙNG PHIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek