Thứ Hai, 14/10/2024 01:19 SA
Chị Hợp “dân số”
Thứ Sáu, 15/05/2009 11:00 SA

Về xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh) hỏi chị Nguyễn Thị Hợp ai cũng biết, bởi chị là một cán bộ chuyên trách dân số năng nổ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

 

Anh-Chi-Hop-090515.jpg

 Chị Nguyễn Thị Hợp - Ảnh: ĐẶNG DỰ

Hơn 8 năm gắn bó với công tác dân số, chị Phạm Thị Hợp không ngại đi sớm về khuya vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở thôn, buôn tham gia chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS - KHHGĐ), thực hiện các biện pháp tránh thai. Chị còn lặn lội đến từng gia đình có con một bề tuyên truyền, vận động để họ thấy được tầm quan trọng của việc không sinh con thứ ba. 8 năm làm công tác dân số, chị đã tham gia vận động được 90 ca đình sản, trong đó có 25 trường hợp là đồng bào dân tộc thiểu số. Riêng trong năm 2008, chị Hợp vận động được 800 người tham gia chiến dịch CSSKSS- KHHGĐ, 300 chị em sử dụng thuốc tránh thai, 57 người đặt vòng tránh thai và áp dụng biện pháp đình sản, vượt 20% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chị Hợp tâm sự: “Tôi cùng với chị em làm công tác dân số hay động viên nhau dù khó khăn mấy cũng phải biết vượt qua. Đội ngũ cộng tác viên (CTV) dân số ở thôn, buôn rất nhiệt tình; mỗi CTV tự đưa ra chỉ tiêu vận động để hoàn thành tốt chiến dịch tại cơ sở”.

 

Bên cạnh khó khăn trong việc vận động chị em tham gia chiến dịch, những sai sót trong thực hiện chiến dịch cũng đã làm ảnh hưởng đến quá trình vận động thực hiện công tác dân số - KHHGĐ ở cơ sở. Điều này đòi hỏi chị Hợp và các CTV phải luôn nỗ lực. Chị Hợp tâm sự: “Nhiều lúc, người ta nói những câu rất khó nghe, nhưng không vì vậy mà tôi chán nản. Ngược lại, tôi luôn kiên trì vận động các chị em tham gia KHHGĐ”.

 

Chị Hợp được bà con trong thôn xóm yêu thương, quý mến, nhất là những người từng được chị vận động tham gia KHHGĐ. Bởi vì giờ đây đời sống gia đình họ được cải thiện, con cái được học hành. Chị Trần Thị Thảo ở thôn Chí Thán (xã Đức Bình Đông) cho biết: Nhờ chị Hợp vận động đi đình sản nên bây giờ sức khỏe tôi cải thiện. Không chỉ có vậy, chị còn tạo điều kiện cho gia đình phát triển kinh tế, hàng năm tôi thu nhập khoảng 50 triệu đồng. Tôi biết ơn chị Hợp rất nhiều”. 

 

Ông Nguyễn Đình Quốc, Chủ tịch UBND xã Đức Bình Đông, nhận xét: “Chị Hợp không những làm công tác dân số giỏi mà còn có tấm lòng nhân ái. Chị giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn đồng thời kêu gọi sự đóng góp, tham gia của những người khác. Chị là tấm gương để cho những cán bộ chuyên trách và CTV dân số trong xã học tập”.

 

ĐẶNG DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek