Thứ Sáu, 18/10/2024 21:25 CH
Làm dân vận bằng những hành động thiết thực
Thứ Sáu, 11/10/2024 07:00 SA

Đại diện Agribank Phú Yên, Ban Dân vận Tỉnh ủy trao hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Tung ở thôn Sơn Nghiệp, xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa). Ảnh: THÚY HẰNG

Bằng nội lực và nguồn vận động, phối hợp, từ đầu năm đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có nhiều cách làm thiết thực, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội.

 

Hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở

 

Bà Trần Thị Tung ở thôn Sơn Nghiệp, xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) thuộc diện hộ nghèo, lâu nay phải sống trong căn nhà ván đã xuống cấp, 3 người con lập gia đình đều ra riêng. Nhờ sự vận động, kết nối của Ban Dân vận Tỉnh ủy, gia đình bà được Agribank Phú Yên hỗ trợ 50 triệu đồng, cộng với số tiền dành dụm, sự hỗ trợ của con trai, hai mẹ con bà Tung đã xây dựng được ngôi nhà rộng 80m2, đảm bảo tiêu chí 3 cứng (nền cứng, tường cứng, mái cứng) với tổng kinh phí khoảng 250 triệu đồng.

 

Ngày về nhà mới, bà Tung xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với các đơn vị đã hỗ trợ gia đình bà xây dựng ngôi nhà Tình nghĩa này. Với bà, đây là nguồn động viên tinh thần lẫn vật chất giúp bà an hưởng tuổi già, đồng thời là động lực để gia đình bà thoát nghèo trong thời gian tới.

 

Tương tự, bà Đinh Thị Tiễn ở thôn Đông Phước, xã Hòa An (huyện Phú Hòa) cũng không giấu được niềm vui và lòng biết ơn khi được Ban Dân vận Tỉnh ủy và Agribank Phú Yên nghiệm thu, bàn giao nhà Tình nghĩa mới đây. Gia đình bà Đinh Thị Tiễn thuộc diện hộ nghèo. Căn nhà cũ là bốn bức tường gạch chưa tô, bị nứt, nền xi măng sụt lún, mái ngói hư hỏng, đòn tay có nguy cơ sụp đổ, nay được thay thế bằng nhà cấp 4 khang trang, móng bê tông, tường gạch trát vữa xi măng kiên cố; nền lát gạch men; mái, hiên lợp ngói, diện tích sàn sử dụng trên 60m2. Tổng kinh phí xây dựng trên 85 triệu đồng, trong đó Ban Dân vận Tỉnh ủy kết nối Agribank Phú Yên hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình đối ứng và người thân, xóm làng giúp đỡ.

 

Trước đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã phối hợp với Hải đoàn 32 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3), MB Phú Yên và Đảng ủy xã An Thạch bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hồ Thị Cừ, 96 tuổi, mẹ liệt sĩ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Hà Yến, xã An Thạch (huyện Tuy An) với trị giá 180 triệu đồng. Trong đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và MB Phú Yên hỗ trợ 50 triệu đồng, phần kinh phí còn lại do gia đình và xã An Thạch vận động các mạnh thường quân đối ứng. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, qua đó góp phần chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

 

Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm

 

Chồng mất, chị Nguyễn Phượng Thúy sinh năm 1991, ở thôn Hội Tín, xã An Thạch (huyện Tuy An) một mình nuôi 3 con nhỏ nên hoàn cảnh rất khó khăn. Thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện mô hình Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao 1 con bò giống trị giá 20 triệu đồng để chị Thúy chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, đồng thời hỗ trợ học bổng học tập hằng năm để các con chị Thúy không phải bỏ học giữa chừng. Đây là hộ nghèo được Ban Dân vận Tỉnh ủy nhận hỗ trợ từ năm 2023. Kinh phí để hỗ trợ gia đình chị Thúy do cán bộ, đảng viên, người lao động của ban đóng góp 2 ngày lương/năm.

 

Chị Nguyễn Phượng Thúy chia sẻ: “Tôi vô cùng biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ từ Ban Dân vận Tỉnh ủy, các cấp, ngành địa phương. Với sự hỗ trợ này, tôi có thêm động lực chăm sóc, nuôi dạy con cái và quyết tâm thoát nghèo trong thời gian tới”.

 

Ngoài gia đình chị Thúy, từ đầu năm đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức thăm, tặng 65 suất quà (trị giá từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn TP Tuy Hòa, huyện Tây Hòa; trao 2 suất học bổng (1,5 triệu đồng/suất) và 50 suất quà (500.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Những phần quà động viên kịp thời từ sự kết nối của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã giúp nhiều hộ nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống; nhiều học sinh được tiếp tục đến trường.

 

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chia sẻ: Công tác vận động, phối hợp hỗ trợ người nghèo được Ban Dân vận Tỉnh ủy chú trọng thực hiện hằng năm. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không những giúp người nghèo ổn định cuộc sống, mà còn góp phần phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

 

“Thời gian tới, bên cạnh phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác dân vận nói chung, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục “vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, những công việc Chính phủ và đoàn thể đã giao cho” như lời Bác Hồ đã chỉ dạy”, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh nhấn mạnh.

  

THÚY HNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek