Chủ Nhật, 08/09/2024 10:46 SA
Sơ kết 6 tháng Cụm thi đua số 9 các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Thứ Bảy, 27/07/2024 11:38 SA

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TRẦN QUỚI

Ngày 27/7, tại TP Tuy Hòa, Cụm thi đua số 9 gồm sở VHTT&DL các tỉnh: Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa và Sở VHTT Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2024.

 

Năm 2024, Sở VHTT&DL tỉnh Bình Thuận được Bộ VHTT&DL phân công làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 9; Sở VHTT&DL tỉnh Phú Yên làm cụm phó.

 

Báo cáo của Cụm thi đua số 9, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong cụm thi đua đã tham mưu và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Bộ VHTT&DL trên các lĩnh vực được giao; triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của ngành đề ra.

 

Công tác thi đua, khen thưởng được các đơn vị trong cụm thi đua quan tâm; chủ động xây dựng kế hoạch phát động thi đua, ký kết giao ước thi đua, đăng ký thi đua với những nội dung cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế. Các đơn vị đã tập trung làm tốt hoạt động quản lý nhà nước, công tác tham mưu các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao, du lịch, gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

 

Một số lĩnh vực khác cũng được các đơn vị quan tâm và đạt nhiều kết quả quan trọng như: Công tác cải cách hành chính với tỉ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng thời hạn quy định đạt từ 92% trở lên, riêng Sở VHTT&DL Phú Yên tỉ lệ này đạt 98%; công tác thanh tra, kiểm tra; tổ chức triển khai các hoạt động chuyên ngành…

 

Theo Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận Bùi Thế Nhân, Cụm trưởng Cụm thi đua số 9, trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị đã thực hiện tốt quy chế hoạt động của cụm thi đua, phong trào thi đua được triển khai kịp thời, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của ngành và của địa phương; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, qua đó phục vụ tốt hơn nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần của người dân và du khách.

 

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác từ đây đến cuối năm, Cụm thi đua số 9 xác định tập trung vào các nội dung, nhiệm vụ như: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị; tham mưu UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực phụ trách; đổi mới công tác quản lý, điều hành gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình tốt, cách làm hay…

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek