Thứ Năm, 03/10/2024 20:17 CH
Phường 6 (TP Tuy Hòa):
Lực lượng liên hợp chuyên xóa những tụ điểm phức tạp
Thứ Bảy, 06/05/2006 07:04 SA

Phường 6 (TP Tuy Hòa) là nơi ra vào thường xuyên của trên 500 tàu thuyền đánh bắt xa bờ. Đây cũng là địa bàn mà một số đối tượng thường sử dụng phương tiện tàu thuyền vào ban đêm để thực hiện các phi vụ trộm cắp hoặc gây án rồi lẩn trốn. Bên cạnh đó dải bờ biển phường 6 có khu vực rừng dương phòng hộ, các loại đối tượng hình sự thường chọn nơi này để hoạt động phạm pháp như trấn lột, cướp giật, trộm cắp và các tệ nạn xã hội khác.

 

060507-danphong.jpg
Lực lượng Công an và dân quân phường đi tuần tra - Ảnh: CTV

 

Xuất phát từ đặc điểm đó, giữa tháng 9-2005, Công an phường 6 đã tham mưu cho UBND phường xây dựng qui chế phối hợp giữa công an, phường đội và trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng thuộc đồn Biên phòng 352. Sau gần nửa năm, mô hình liên hợp này đã phát huy hiệu quả, góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn phường. Thiếu tá Hồ Khắc Trung – trưởng công an phường 6 cho biết: Công an phường đã tổ chức họp ba lực lượng thống nhất nội dung, lịch phối hợp thực hiện công tác tuần tra và phương án xóa các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Từng đêm có một tổ gồm 6 thành viên tổ chức đi tuần tra kiểm soát khép kín trên địa bàn phường, kịp thời phản ảnh các thông tin cần thiết về an ninh trật tự với các lực lượng bảo vệ, trực cơ quan, trường học, chốt gác nhân dân. Lực lượng cảnh sát khu vực ở năm khu phố trên địa bàn phường 6 chủ động phối hợp với trạm kiểm soát biên phòng 352 và lực lượng dân quân khu phố làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, phản ánh kịp thời tình hình tàu thuyền hoạt động trên biển, giải quyết các vụ việc nảy sinh về an ninh trật tự, các trường hợp tranh giành ngư trường đánh bắt cá.

 

Lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên phối hợp với trạm biên phòng tuần tra kiểm soát, kiểm tra tạm trú, tạm vắng đối với tàu thuyền trong và ngoài địa phương, quản lý chặt số ngư dân ở địa phương khác đến tạm trú. Sau ba tháng thực hiện mô hình liên hợp giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở, các tổ tuần tra kiểm soát đã triệt phá 3 tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Đó là tụ điểm cầu Hùng Vương, ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Công Trứ, nơi một số thanh thiếu niên thường tụ tập gây gổ đánh nhau, và cổng bệnh viện tỉnh Phú Yên, nơi các đối tượng bán máu giả làm người đi nuôi bệnh đi trộm cắp tài sản. Ngoài ra các tổ liên hợp này còn phát Hiện, ngăn chặn, xử lý 3 nhóm thanh thiếu niên tụ tập ban đêm trộm cắp, gây mất trật tự công cộng. Sự phối hợp giữa ba lực lượng đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trạm Biên phòng đã cung cấp cho Công an phường 8 nguồn tin, trong đó có 4 nguồn tin liên quan đến công tác quản lý đối tượng. Phường đội cung cấp cho Công an phường 11 nguồn tin, trong đó có 7 tin liên quan đến an ninh trật tự. Thiếu tá Hồ Khắc Trung nói: “Có thể khẳng định rằng mô hình liên hợp giữa ba lực lượng công an, biên phòng và phường đội ở phường 6 đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng ở cơ sở trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Trước kia khi có vụ việc về an ninh trật tự xảy ra, các lực lượng này mới tập trung nên không đủ sức mạnh để ngăn chặn từ đầu. Khi có sự phối kết hợp giữa ba lực lượng thì lực lượng liên hợp luôn ở thế chủ động, vụ việc xảy ra được giải quyết ngay”.

 

KIM PHƯỢNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek