Thứ Năm, 19/09/2024 08:00 SA
“Tết sum vầy - Tết cho người bệnh” ấm áp tình đồng bào
Thứ Tư, 07/02/2024 08:49 SA

Tối 27 tháng Chạp (ngày 6/2), Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Tết cho người bệnh”.

 

Đồng chí Đào Bảo Minh và đồng chí Bùi Thanh Toàn trao quà tết cho người nhà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

 

Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tấn Hổ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đào Bảo Minh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đinh Thị Thu Thanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bùi Thanh Toàn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh; các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm và đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham dự.

 

Khai mạc chương trình “Tết sum vầy - Tết cho người bệnh”, Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Trần Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên phát biểu: Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại bệnh viện với bao khó khăn bỡ ngỡ mà trước khi triển khai, bệnh viện cũng không hình dung nổi khối lượng công việc phải giải quyết.

 

Những gian hàng 0 đồng tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên mang tết đến với bệnh nhân và người nhà của họ. Ảnh: CTV

 

Vượt qua tất cả, với sự chung sức chung lòng, tinh thần không ngại khó ngại khổ của đội ngũ nhân viên bệnh viện, sự hỗ trợ nhiệt thành và đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân; sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ban, ngành…, gần 200 triệu đồng, 1.300 suất quà và 200 bánh chưng được tặng cho người bệnh. Bệnh viện Đa khoa Phú Yên mong ước đây chỉ là bước khởi đầu; “Tết sum vầy - Tết cho người bệnh” sẽ trở thành chương trình truyền thống hàng năm dành cho người bệnh, người yếu thế tại bệnh viện.

 

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã trao 300 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, có 400 bệnh nhân được tặng quà bằng hiện vật, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Các bệnh nhân còn lại được tặng quà bằng hiện kim và hiện vật…

 

Vui xuân bằng các trò chơi bên “Gian hàng 0 đồng cho người bệnh”. Ảnh: CTV

 

Trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy - Tết cho người bệnh”, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tổ chức 20 “Gian hàng 0 đồng cho người bệnh”. Các gian hàng cung cấp miễn phí thuốc bổ, thực phẩm chức năng, một số thực phẩm thiết yếu, quần áo mới, cũ còn sử dụng được và đồ ăn thức uống... cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây.

 

Tại nơi tổ chức gian hàng 0 đồng còn có các trò chơi dân gian để bà con vui xuân. Đây là một nét mới, thể hiện tinh thần hết lòng vì người bệnh của đội ngũ thầy thuốc đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm.

 

Nhân viên y tế Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên thuyết trình về “Góc đón tết”. Ảnh: YÊN LAN

 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên còn tổ chức “Ngày hội Bánh chưng xanh” với 4 đội thi đến từ Công đoàn khối Nội, Công đoàn khối Ngoại, Công đoàn khối Hành chính và Công đoàn khối Cận lâm sàng; tổ chức thi “Góc đón tết” tại các khoa, phòng. “Góc đón tết” thể hiện môi trường đón tết ấm cúng, mang bản sắc quê hương, đồng thời gắn với hoạt động truyền thông của khoa, phòng, tạo không khí vui tươi cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek