Chủ Nhật, 22/09/2024 10:32 SA
Tuyên truyền, vận động giáo dân “sống tốt đời đẹp đạo”
Thứ Sáu, 08/12/2023 06:00 SA

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Linh mục Nguyễn Huy Điệp, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong thời gian qua, phát huy vai trò là tổ chức đại diện cho các phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo, là cầu nối giữa đạo và đời, ủy ban đoàn kết công giáo các cấp trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng, chủ động phối hợp với MTTQ các cấp tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư; tuyên truyền, vận động giáo dân trong tỉnh chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đồng thời triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do trung ương và địa phương phát động; thực hiện đường hướng “Sống phúc âm trong lòng dân tộc”, “sống tốt đời đẹp đạo”. Các hoạt động từ thiện, bác ái đã huy động được với số tiền gần 2 tỉ đồng với nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, có hiệu quả, được nhân rộng và lan tỏa.

 

Phát biểu tại hội nghị, linh mục Nguyễn Huy Điệp ghi nhận những kết quả mà ủy ban đoàn kết công giáo các cấp trên địa bàn tỉnh đạt được trong năm qua và đề nghị trong năm 2024, các xứ, họ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương như “sống tốt đời đẹp đạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek