Thứ Năm, 19/09/2024 07:52 SA
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn dự ngày hội Đại đoàn kết ở thôn Triêm Đức
Chủ Nhật, 12/11/2023 12:54 CH

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho khu dân cư Triêm Đức và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 12/11, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư Triêm Đức, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân).

 

Nằm ở trung tâm của xã Xuân Quang 2, thôn Triêm Đức có 630 hộ. Phát huy vai trò cộng đồng, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác mặt trận thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

 

Bà con nhân dân ở Triêm Đức đã đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển về mọi mặt. Năm 2023, toàn thôn có 630 hộ đăng ký gia đình văn hóa, kết quả có 620 hộ đạt gia đình văn hóa; 569 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền, chiếm tỉ lệ 90,3%. 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, không có học sinh bỏ học.

 

Các cuộc vận động ngày Vì người nghèo, Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới được đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân địa phương tích cực ủng hộ. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên rõ nét; bộ mặt thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp. Những kết quả đạt được khẳng định sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Thiếu nhi thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) tham gia chương trình văn nghệ tại ngày hội. Ảnh: THÚY HẰNG

 

Đánh giá cao những kết quả thôn Triêm Đức đã đạt được, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị người dân nơi đây tiếp tục chung tay xây dựng nông thôn mới; tích cực nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả từ chăn nuôi, trồng trọt để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: “Trên cơ sở phát huy dân chủ, đoàn kết, đồng thuận, cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác mặt trận thôn cần huy động mọi nguồn lực xã hội, đầu tư, phát triển cộng đồng dân cư, chăm lo thật tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn đã trao bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho khu dân cư Triêm Đức và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek