Thứ Năm, 19/09/2024 22:55 CH
Xây giếng cho người dân, hành động vì cộng đồng
Thứ Bảy, 11/11/2023 13:00 CH

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên (thứ 3 từ trái sang), Tổng Biên tập Báo Phú Yên cùng đại diện Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam và lãnh đạo xã An Lĩnh tại buổi nghiệm thu đưa vào sử dụng giếng nước tại thôn Thái Long. Ảnh: THANH LÊ

Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam cùng Báo Phú Yên và UBND xã An Lĩnh (huyện Tuy An) vừa nghiệm thu, đưa vào sử dụng công trình giếng nước tại tổ 3, vùng 8, thôn Thái Long, giúp hơn 40 hộ dân ở khu vực này thoát cảnh thiếu nước sinh hoạt. Công trình này là một điển hình của sự chung sức đồng lòng của lãnh đạo địa phương cùng các cơ quan và doanh nghiệp trong tỉnh giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.

 

Trong những năm qua, nhiều địa bàn dân cư thuộc xã An Lĩnh phải đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, đặc biệt trong mùa khô. Tại một số khu vực ở thôn Thái Long, người dân phải đi chở nước từ các vùng lân cận, cách xa hàng trăm mét hoặc phải bắt ống nhựa dẫn nước suối trên núi về nên không đủ sử dụng và chất lượng nước cũng không đảm bảo.

 

Thông qua phản ánh của lãnh đạo Báo Phú Yên, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đã nắm bắt được tình hình khó khăn của người dân và quyết định tài trợ kinh phí xây một giếng nước dùng chung cho hàng chục hộ dân trong thôn Thái Long. “Dự án giếng nước sinh hoạt cho cộng đồng tại xã An Lĩnh là một trong những dự án phúc lợi mà công ty tài trợ và đốc thúc thực hiện nhằm sớm cải thiện cuộc sống của người dân”, ông K.V.S.R Subbaiah, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam cho biết.

 

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Vương, Chủ tịch UBND xã An Lĩnh, sau khi nhận cam kết của Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam, UBND xã đã nhanh chóng triển khai kế hoạch xây dựng giếng khoan cho thôn Thái Long. Tuy nhiên, vùng đất này có địa chất phức tạp và nằm ở độ cao khoảng 400m so với mực nước biển nên gặp nhiều trở ngại trong quá trình khoan thăm dò. Đơn vị thi công đã phải khoan ở 4 vị trí khác nhau, cuối cùng tại vị trí thứ tư, khi khoan xuống độ sâu khoảng 80m mới tìm được nguồn nước dồi dào.

 

“Trong quá trình thi công, đơn vị thi công phải đối mặt với những thách thức lớn khi gặp phải tầng địa chất không ổn định và đã suy nghĩ đến việc từ bỏ dự án. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì và sự hỗ trợ từ lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam và Báo Phú Yên, chúng tôi đã vượt qua mọi khó khăn. Thay mặt cho người dân xã An Lĩnh, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những nỗ lực và lòng nhân ái này”, Chủ tịch UBND xã An Lĩnh chia sẻ.

 

 

Công trình giếng nước tại tổ 3, vùng 8, thôn Thái Long có tổng kinh phí hơn 131 triệu đồng và xây dựng trên đất hiến tự nguyện của vợ chồng ông Phan Đình Năng và bà Hồ Thị Hồng Hảo. Bà Hảo không giấu được niềm vui khi cả khu dân cư này có nguồn nước sạch dồi dào, chấm dứt việc lo lắng về nước sinh hoạt hằng ngày. “Chúng tôi sẽ sử dụng và bảo quản công trình này tốt nhất để thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn đối với các đơn vị đã quan tâm xây dựng giếng nước quý báu này”, bà Hảo nói.

 

Giếng nước ở tổ 3, vùng 8, thôn Thái Long vừa đưa vào sử dụng đã đem lại niềm vui cho nhiều người. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương vẫn còn trăn trở việc giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở xã An Lĩnh, vì theo ông Nguyễn Ngọc Vương, địa bàn khó khăn này của huyện Tuy An còn ít nhất 6 khu dân cư cần có công trình giếng khoan như ở Thái Long. 

 

THANH HI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek