Thứ Sáu, 20/09/2024 04:47 SA
Hơn 500 học sinh trải nghiệm “Chúng em làm lính cứu hỏa”
Thứ Sáu, 10/11/2023 14:20 CH

Ngày 10/11, tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Tuy Hòa), Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động phong trào Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong thanh thiếu nhi Phú Yên. Lãnh đạo các sở, ngành, giáo viên và hơn 500 học sinh tham dự chương trình.

 

Lãnh đạo Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Phát biểu tại lễ phát động, đại tá Nguyễn Thái Hoàng, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh rằng đây là chương trình rất hữu ích nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi, học sinh tiếp cận, nắm bắt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy, thoát nạn, cứu người trong các vụ cháy, nổ thường xảy ra trong thực tế. Với sự tham gia tích cực của học sinh, chương trình này sẽ góp phần nhân rộng phong trào phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong thanh thiếu nhi.

 

Tại chương trình, ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng 50 bình chữa cháy cho học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi để trang bị ở hộ gia đình, hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

 

Học sinh được tặng bình chữa cháy trang bị ở hộ gia đình để hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Học sinh cũng tham gia chương trình trải nghiệm thực tế “Chúng em làm lính cứu hỏa”, được tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cơ bản và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy; giới thiệu một số phương tiện, trang thiết bị cơ bản phục vụ công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; kỹ thuật di chuyển, thoát nạn trong môi trường khói khí độc, các biện pháp di chuyển người bị nạn và thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy khí gas.

 

Các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn học sinh chữa cháy. Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Đặc biệt, chương trình cũng giả định một tình huống cháy để triển khai thực hành các hoạt động chữa cháy, đồng thời hướng dẫn các em thoát nạn, cứu người trong đám cháy.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek