UBND huyện Tây Hòa vừa công bố kết quả khảo sát Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện.
Thời gian khảo sát được thực hiện trực tiếp tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện từ ngày 1/4 - 25/10/2023.
Theo đó, kết quả chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) là 98,6% câu trả lời “hài lòng” hoặc “rất hài lòng” trên tổng số 500 phiếu khảo sát, với 22 câu hỏi mức độ hài lòng mà mỗi người phải trả lời trong phiếu khảo sát.
Về tiếp cận dịch vụ, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về yếu tố tiếp cận dịch vụ với 4 tiêu chí. Kết quả chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ là 97,5% câu trả lời “hài lòng” hoặc “rất hài lòng”. Trong đó, 98% hài lòng về nơi ngồi chờ giải quyết công việc có đủ chỗ ngồi; 97,6% hài lòng về trang thiết bị phục vụ đầy đủ; 97,6% hài lòng về trang thiết bị phục vụ hiện đại; 96,8% hài lòng về trang thiết bị phục vụ dễ sử dụng.
Hơn 98% người dân được hỏi hài lòng về thủ tục hành chính, công chức trực tiếp giải quyết công việc, kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và hài lòng về tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị.
Thông qua việc phân tích các chỉ số, thời gian đến huyện Tây Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giải quyết thủ tục để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức và xây dựng một nền hành chính phục vụ theo yêu cầu.
ĐỖ QUYÊN