Thứ Hai, 20/05/2024 14:05 CH
Quan tâm giúp đỡ xã khó khăn, học sinh nghèo
Thứ Sáu, 03/11/2023 07:37 SA

Triển khai mô hình Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo tại xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa), Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, thiết thực trong giúp đỡ các hộ nghèo ở địa phương này.

 

Các đại biểu trao tiền ăn bán trú cho học sinh Trường mầm non xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa). Ảnh: PHẠM THÙY

 

Hỗ trợ học sinh nghèo

 

Sơn Định là xã miền núi còn nhiều khó khăn, được Tỉnh ủy phân công Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh giúp đỡ từ tháng 10/2022 theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo. Trong đó, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nội dung được đơn vị chú trọng nhằm động viên tinh thần, tiếp bước các em đến trường, cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

Ông Lê Ngọc Hơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh cho biết: Nhằm giúp học sinh nghèo của xã miền núi còn nhiều khó khăn này có điều kiện đến trường và không bỏ học giữa chừng, hằng năm, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đều duy trì các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực. Cùng với trao học bổng, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh cũng đã đóng góp và vận động Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Phú Yên (Agribank Phú Yên), hỗ trợ tiền ăn bán trú cho 4 em học sinh là người đồng bào dân độc thiểu số, con hộ nghèo đang học tại Trường mầm non xã Sơn Định; nhận đỡ đầu 2 học sinh Trường tiểu học và THCS Sơn Định.

 

Mới đây, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh phối hợp với Agribank Phú Yên tổ chức trao học bổng năm học 2023-2024 cho học sinh nghèo của xã Sơn Định, động viên các em vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi.

 

Em Bùi Tiến Huy, học sinh Trường tiểu học và THCS Sơn Định là một trong những học sinh được nhận học bổng từ chương trình của Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh và Agribank Phú Yên, chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình em nghèo nên suất học bổng này tiếp thêm động lực, giúp em yên tâm vững bước đến trường. Em cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng học tốt hơn”.

 

Thầy Huỳnh Văn Thành, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Sơn Định tâm đắc: “Sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời và thiết thực của Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND và Agribank Phú Yên là nguồn động viên, khích lệ tiếp bước học sinh nghèo đến trường, giảm bớt tình trạng học sinh bỏ học và tạo động lực cho các em học giỏi hơn”.

 

Tạo sự gắn kết

 

Cùng với nhận đỡ đầu 2 học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến khi tốt nghiệp THPT với mức hỗ trợ 300.000 đồng/em/tháng và hỗ trợ tiền ăn cho 4 học sinh nghèo bán trú, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh còn huy động các nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan quyên góp, ủng hộ, giúp địa phương này xóa nhà tạm cho 2 hộ nghèo trị giá 100 triệu đồng; cho 1 hộ nghèo mượn vốn chăn nuôi bò với số tiền 15 triệu đồng; trao tặng hơn 100 suất học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, khó khăn và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trị giá hơn 100 triệu đồng...

 

“Thời gian tới, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về thực hiện mô hình này và đổi mới hình thức giúp đỡ với nhiều nội dung thiết thực, góp phần tạo sự gắn kết giữa cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị với người dân địa phương”, ông Lê Ngọc Hơn cho biết.

 

Theo ông Nguyễn Minh Hoài, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Định, việc đẩy mạnh thực hiện mô hình Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của địa phương đã tạo động lực để người dân nỗ lực phấn đấu vươn lên, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững. Qua đó củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp, nhất là ở cấp cơ sở và tăng cường niềm tin của dân đối với Đảng. 

 

Nhằm giúp học sinh nghèo của xã miền núi Sơn Định còn nhiều khó khăn có điều kiện đến trường và không bỏ học giữa chừng, hằng năm, Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh đều duy trì các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực.

 

Phó Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh Lê Ngọc Hơn

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek