Thứ Bảy, 28/09/2024 22:27 CH
Hướng dẫn tự đánh giá chất lượng hoạt động của các sở, ngành, địa phương
Thứ Sáu, 27/10/2023 21:17 CH

Ngày 27/10, Sở Nội vụ phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn tự đánh giá, chấm điểm để xác định chất lượng hoạt động của các sở, ban ngành và UBND cấp huyện năm 2023 trên hệ thống phần mềm điện tử.

 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành và UBND các địa phương được phổ biến những quy định xác định chất lượng hoạt động của cơ quan, đơn vị mình gắn với đánh giá trách nhiệm người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu; hướng dẫn cách đánh giá, thang điểm trên hệ thống phần mềm điện tử nhằm định lượng kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với kết quả thực hiện cải cách hành chính thông qua bộ chỉ số gồm hệ thống các tiêu chí, tiêu chí thành phần.

 

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Bùi Trọng Lân cho biết thời gian qua, việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của các sở, ban ngành và UBND cấp huyện chủ yếu dựa vào việc đánh giá định tính trên cơ sở báo cáo hàng năm, chưa có công cụ đánh giá và theo dõi thường xuyên, chưa định lượng được kết quả đầu ra của việc thực hiện các nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao. Việc thay đổi phương pháp đánh giá bằng cách áp dụng phần mềm tự đánh giá, chấm điểm sẽ giúp nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Kết quả chất lượng hoạt động các cơ quan, đơn vị là căn cứ quan trọng để các cấp ủy đảng và cơ quan có thẩm quyền xem xét đánh giá trách nhiệm, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; xét thi đua, khen thưởng tập thể, cá nhân…

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek