Thứ Bảy, 28/09/2024 22:35 CH
Hiệu quả công tác vận động quần chúng ở Sông Hinh
Thứ Sáu, 27/10/2023 07:06 SA

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, MTTQ các cấp ở huyện Sông Hinh đã thực hiện hiệu quả công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các cuộc vận động, phong trào thi đua, giữ gìn an ninh trật tự từ cơ sở.

Người dân huyện Sông Hinh tham gia phản biện xã hội dự thảo Dự án đặt tên đường và công trình công cộng trên địa bàn thị trấn Hai Riêng. Ảnh: CTV

 

Nắm bắt, định hướng kịp thời tư tưởng người dân

 

Buôn Thung, xã Đức Bình Đông có 226 hộ, trong đó hầu hết là người đồng bào dân tộc Ê Đê sinh sống. Tuy đời sống còn không ít khó khăn, song những năm qua, Ban Công tác mặt trận buôn Thung đã vận động mọi nguồn lực xây dựng và bàn giao được 25 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở từ các nguồn đóng góp tại chỗ và sự hỗ trợ của các cấp, ngành. Ban Công tác mặt trận thôn còn vận động các mạnh thường quân tặng hơn 750 suất quà, tổng trị giá 105 triệu đồng cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn, trẻ em, học sinh vượt khó học giỏi; vận động Quỹ Vì người nghèo luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao… Buôn Thung luôn giữ vững buôn văn hóa.

 

Nói về kết quả đạt được này, ông Kpá Y Phi, Trưởng ban Công tác mặt trận buôn Thung cho hay: Buôn Thung có đến 90% đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của mặt trận trong công tác vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các chương trình, kế hoạch của Đảng, Nhà nước nên bà con có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

 

Là người có kinh nghiệm tham gia công tác mặt trận nhiều năm, ông Kpá Y Phi cùng các tổ chức thành viên của mặt trận luôn chủ động nắm bắt kịp thời tư tưởng của người dân, đặc biệt là tuyên truyền cho bà con nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tuyệt đối không nghe lời kẻ xấu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sông Hinh cho biết: 9 tháng đầu năm 2023, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện tích cực tổ chức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương theo kế hoạch từ đầu năm. Cụ thể MTTQ xã Ea Ly phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại thôn Tân Lập, xã Ea Ly, với hơn 70 người tham dự; phối hợp với chính quyền và các đoàn thể xã tuyên truyền pháp luật về Luật Đất đai, Luật Nghĩa vụ quân sự tại các khu dân cư trên địa bàn xã, với hơn 260 lượt người tham dự. MTTQ xã Ea Bia phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tổ chức các buổi vận động bà con nhân dân buôn Ma Sung và buôn Krông hiến đất làm đường từ đầu cầu Sông Hinh đến buôn Dôn Chách. MTTQ xã Đức Bình Đông xây dựng các bảng pa nô tuyên truyền nông thôn mới trên trục đường chính từ thôn Chí Thán đến thôn Tân Lập. MTTQ xã Đức Bình Tây phối hợp với chính quyền, các đoàn thể vận động người dân buôn Quang Dù thực hiện mô hình dân vận khéo “Vận động 100% hộ cận nghèo thôn Quang Dù tham gia bảo hiểm y tế năm 2023”. MTTQ xã Sơn Giang phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tuyên truyền, vận động bà con điểm nhóm Tin Lành Nam Giang (thôn Nam Giang) nhận biết và phân loại xử lý rác thải sinh hoạt tại khu dân cư. MTTQ xã Sông Hinh tổ chức tuyên truyền pháp luật và vận động người dân tích cực xây dựng nông thôn mới tại các khu dân cư Ea Ngao, buôn Kít và thôn Hà Roi…

Nâng cao tinh thần trách nhiệm

 

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Sông Hinh, kết quả nổi bật của huyện Sông Hinh năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, đó là công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số không nghe, không theo Fulro, Tin Lành Đêga, Tin Lành đấng Christ Tây Nguyên (CHPC).

 

Ông Nguyễn Văn Hà chia sẻ: Thực hiện Kế hoạch 71-KH/HU, ngày 13/6/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về đấu tranh, ngăn chặn hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia của các đối tượng CHPC trên địa bàn huyện, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và các tổ công tác huyện, xã đã phối hợp bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình địa phương theo tinh thần “Hiểu rõ từng đối tượng, nắm vững từng địa bàn”, đảm bảo tính thích nghi, linh hoạt, hiệu quả; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động, đấu tranh; triển khai đầy đủ, chặt chẽ, đúng quy định các chương trình, chính sách về an sinh xã hội, phát triển kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, tình hình hoạt động của các tổ chức CHPC trên địa bàn huyện cơ bản đã được ngăn chặn và kiểm soát, hầu hết các đối tượng trước đây tham gia tổ chức CHPC hiện nay đã có cam kết với chính quyền địa phương từ bỏ tổ chức CHPC.

 

Để thực hiện tốt công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số không nghe, không theo và tiến tới xóa bỏ CHPC trên địa bàn huyện, MTTQ từ huyện đến cơ sở trên địa bàn Sông Hinh tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt tình hình nhân dân, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chủ động phòng ngừa, nhận diện, kịp thời phát hiện, đấu tranh đối với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động tại địa phương.

 

Nhờ thực hiện hiệu quả công tác vận động quần chúng, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Sông Hinh đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, thúc đẩy vai trò tự quản của mỗi cộng đồng, từng cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek