Thứ Bảy, 04/05/2024 21:26 CH
Tọa đàm “Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học nghệ thuật ở tỉnh”
Thứ Sáu, 24/03/2023 17:42 CH

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: YÊN LAN

Ngày 24/3, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức tọa đàm “Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học nghệ thuật ở tỉnh”. Tham dự tọa đàm có đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở TT-TT; nhà báo Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên; nhà báo Phạm Đoàn Anh Kiệt, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Phú Yên cùng đại diện các chi hội chuyên ngành Trung ương và các hội, chi hội trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

 

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, Phó Chủ tịch điều hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nhắc lại mốc thời gian 80 năm trước, vào tháng 2/1943, hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đảng ở Võng La (Đông Anh, Hà Nội) đã thông qua Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh soạn thảo với 3 nguyên tắc cơ bản: Dân tộc, khoa học, đại chúng. “Trong suốt 80 năm qua, giá trị cốt lõi của Đề cương về văn hóa Việt Nam được Đảng không ngừng kế thừa, vận dụng và phát huy nhằm đáp ứng những yêu cầu mới. Đồng thời, Đảng ta xem văn hóa, văn học nghệ thuật là vũ khí đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng”, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo nhấn mạnh.

 

Theo đại diện Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, nền văn học nghệ thuật Phú Yên đã có những bước tiến rất dài, nhất là từ năm 1989 đến nay. Song song với sự gia tăng và tiến bộ của đội ngũ văn nghệ sĩ, các hoạt động sáng tạo được đẩy mạnh, từ đó có nhiều tác phẩm tốt ở các chuyên ngành: Văn học, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, múa, văn nghệ dân gian và văn hóa các dân tộc, với nhiều đề tài phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn...

 

Tại buổi tọa đàm, các văn nghệ sĩ nghe tham luận của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT và tham luận của các chi hội chuyên ngành, khẳng định Đề cương về văn hóa Việt Nam đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống chính trị, văn hóa của dân tộc ta. Đề cương về văn hóa Việt Nam có giá trị lớn lao và có sức sống bền vững, đặc biệt là khi tỉnh đang thực hiện mục tiêu xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện - một trong những nền tảng để tiếp tục xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thanh Toàn nhấn mạnh về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa trong sự phát triển; định hướng phát triển Phú Yên trong thời gian tới... Văn học nghệ thuật có 2 nhiệm vụ chính: phục vụ đại đa số quần chúng nhân dân và phục vụ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí Bùi Thanh Toàn mong muốn văn nghệ sĩ Phú Yên phát huy khả năng sáng tạo, qua các tác phẩm văn học nghệ thuật lan tỏa nét đẹp văn hóa của vùng đất Phú Yên, lan tỏa vẻ đẹp con người Phú Yên, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek