Thứ Bảy, 18/05/2024 11:36 SA
Công ty CP An Hưng: Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội cho người lao động
Thứ Năm, 23/03/2023 08:50 SA

Công nhân công ty đang tất bật hoàn thiện các đơn hàng. Ảnh: LỆ VĂN

Không chỉ là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh giỏi, giải quyết việc làm cho người lao động, nhiều năm qua, Công ty CP An Hưng còn thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Qua đó, công ty đã vun đắp mối quan hệ khăng khít giữa người lao động với đơn vị, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động, cũng như giúp người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài.

 

Tham gia bảo hiểm đầy đủ

 

Công ty CP An Hưng hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Dù số lượng công nhân viên đông đảo nhưng doanh nghiệp này luôn thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Các chế độ tiền lương, thưởng, đãi ngộ được chi trả kịp thời, đúng quy định. Theo bà Huỳnh Thị Khiết, Tổng giám đốc Công ty CP An Hưng, hiện nay, công ty có 58 chuyền may công nghiệp với 5 xí nghiệp trực thuộc và nhiều tổ nghiệp vụ khác. Tổng số cán bộ, công nhân viên, người lao động trên 3.000 người và tất cả đều được ký kết các hợp đồng lao động, tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

 

Bà Nguyễn Thị Son, Trưởng phòng Tổ chức hành chính nhân sự (Công ty CP An Hưng) cho biết: Bình quân mỗi năm, công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN hơn 21 tỉ đồng, giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho trên 6.000 lượt lao động… Những người bị tai nạn lao động, nhận trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ kịp thời; không có trường hợp người lao động làm tại đơn vị bị thiếu, không nhận các chế độ, hoặc không được đóng bảo hiểm. Với 85% là lao động nữ, mỗi tháng đơn vị tiếp nhận và giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động như thai sản, ốm đau… với số tiền hơn 50 triệu đồng.

 

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, công nhân công ty chia sẻ: “Nhờ tham gia đầy đủ các chính sách BHXH, BHYT, BHTN mà năm qua tôi cũng như nhiều anh em trong công ty nhận được hỗ trợ theo Nghị quyết 116 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ Quỹ BHTN. Điều này giúp mọi người ổn định cuộc sống và yên tâm công tác. Ngoài ra, chúng tôi cũng được hưởng chế độ nghỉ thai sản theo quy định”.

 

Doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh

 

“Cùng với chăm lo, cải thiện thu nhập cho người lao động, việc đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động luôn được công ty thực hiện tốt. Trong những năm qua, đơn vị đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh thường xuyên tổ chức các hội nghị tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN với người lao động, qua đó giúp người sử dụng lao động và người lao động có nhận thức đúng, hiểu rõ về trách nhiệm, các nghĩa vụ và quyền lợi, thực hiện đóng đủ, đóng kịp thời BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Điều này góp phần vun đắp mối quan hệ khăng khít giữa người lao động với đơn vị, nâng cao năng suất lao động, Tổng giám đốc Công ty CP An Hưng Huỳnh Thị Khiết nói.

 

Nhờ thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN, mới đây, Công ty CP An Hưng được BHXH Việt Nam tôn vinh là một trong 103 doanh nghiệp tiêu biểu phía Nam trong thực hiện tốt chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

 

Theo ông Phan Ngọc Luận, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, những doanh nghiệp được tôn vinh lần này không chỉ có bề dày thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, mà còn có kết quả sản xuất kinh doanh tiêu biểu, chấp hành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh, được ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các tỉnh, thành phố trong cả nước lựa chọn và đề nghị khen thưởng, sau khi có kết quả hiệp y từ các sở, ngành quản lý nhà nước ở các địa phương.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Thời gian qua, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty CP An Hưng đã cố gắng đảm bảo việc làm cho người lao động. Tôi ghi nhận và đánh giá rất cao nỗ lực của công ty trong việc giải quyết việc làm, đóng thuế đầy đủ cho Nhà nước, cũng như thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động”.

 

LỆ VĂN - NHÃ UYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek