Thứ Năm, 02/05/2024 16:22 CH
Lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”
Thứ Tư, 22/03/2023 08:24 SA

Đoàn viên thanh viên Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa tham gia tắt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2022. Ảnh: THỦY TIÊN

Với mục tiêu nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong từng đơn vị, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân, chiến dịch Giờ trái đất năm nay tập trung lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”. Hy vọng qua chiến dịch, mọi người sẽ xây dựng được thói quen tiết kiệm điện, góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất ngày một xanh hơn.

 

Giờ trái đất là sự kiện quốc tế diễn ra hàng năm do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007. Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 theo giờ địa phương ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm). Đến nay, chiến dịch đã tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về nhận thức, ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, thứ bảy (ngày 25/3). Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 48/KH-UBND ngày 1/3/2023 với mục tiêu tập trung sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của toàn xã hội đối với sự kiện Giờ trái đất năm 2023; nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện tốt Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 16/7/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025. Trong khung giờ này, các đơn vị, tổ chức, cá nhân sẽ tham gia tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ trái đất.

 

Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết: Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm nay, Công ty Điện lực Phú Yên tập trung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường thông qua hình ảnh, video clip, chữ chạy trên màn hình, trên website, kênh Facebook, Zalo... của đơn vị từ ngày 15-31/3. Công ty yêu cầu người lao động nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả và thường xuyên thực hành tiết kiệm điện tại trụ sở. Đơn vị tiến hành treo băng rôn, phướn tuyên truyền về tiết kiệm điện và chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 tại trụ sở và trên các tuyến đường trung tâm của các huyện, thị, thành phố theo kế hoạch.

 

Đồng thời, Công ty Điện lực Phú Yên cũng chỉ đạo các điện lực trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, tích cực tham gia các hoạt động trong chiến dịch Giờ trái đất. Riêng Điện lực Tuy Hòa và đoàn cơ sở công ty chuẩn bị xe và nhân lực để cùng tham gia diễu hành hưởng ứng chiến dịch theo kế hoạch của UBND tỉnh.

 

“Sự kiện Giờ trái đất hàng năm góp phần kêu gọi, nâng cao nhận thức cho đông đảo người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh thực hiện tiết kiệm điện, chia sẻ áp lực với ngành Điện trong việc cấp điện ổn định cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày của người dân”, ông Long cho biết thêm.

 

Theo Bộ Công Thương, thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là Tiết kiệm điện - Thành thói quen. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025. Mong muốn qua chiến dịch, tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek