UBND huyện Phú Hòa vừa triển khai khảo sát, lấy ý kiến mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan hành chính nhà nước trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.
Việc khảo sát được tiến hành bằng cách lấy ý kiến trực tiếp của người dân, người đại diện cho tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và nhận kết quả đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính cấp huyện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Phú Hòa.
Nội dung khảo sát tập trung vào 5 yếu tố cơ bản, gồm: tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; thủ tục hành chính; cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh kiến nghị. Khảo sát được thực hiện hàng quý và kết thúc, công bố vào ngày 1/11/2023.
Được biết, kế hoạch được ban hành nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước, thông qua khảo sát, lấy ý kiến tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính. Kết quả khảo sát là căn cứ để đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính hàng năm của UBND huyện Phú Hòa.
QUỲNH CHI