Thứ Hai, 30/09/2024 08:21 SA
Quá thiếu điểm vui chơi cho trẻ em nông thôn
Chủ Nhật, 23/04/2006 14:24 CH

Trong khi trẻ ở thành phố có nhiều tụ điểm để vui chơi thì ở nhiều vùng nông thôn trẻ chỉ biết đi tắm sông tắm suối...

 

Những năm qua, ngành giáo dục đã xây dựng nhiều trường tiểu học, mầm non, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia đảm bảo có thư viện, nơi luyện tập thể dục thể thao, nơi vui chơi giải trí, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.       Nhà thiếu nhi Phú Yên là nơi đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí cho trẻ em ở khu vực nội thành và các xã lân cận, với nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích như thi tìm  hiểu về Luật giao thông đường bộ, tiếng hát hoạ mi vàng, bảy sắc cầu vồng…  Các huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em trong dịp hè, tết và các ngày lễ lớn trong năm.

 

060423-tre-choi.jpg

Còn quá thiếu các điểm vui chơi cho trẻ em nông thôn. Trong ảnh: Điểm vui chơi trẻ em xã Xuân Sơn Nam - Đồng Xuân - Ảnh: T.Thủy

 

Năm 2005, Uỷ ban Dân số- Gia đình- Trẻ em Phú Yên đã đề xuất thí điểm và được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng 2 tụ điểm sinh hoạt văn hoá vui chơi cho trẻ em ở 2 xã Đức Bình Tây (Sông Hinh) và Xuân Sơn Nam (Đồng Xuân). Sau khi công trình được đưa vào sử dụng, trẻ em Xuân Sơn Nam đá banh trong tụ điểm chứ không còn chơi bên đường dễ xảy ra tai nạn như trước. Ở Đức Bình Tây, ngoài những trang thiết bị vui chơi được đầu tư ban đầu, xã đã trang bị  thêm để các em có thể luyện tập bóng bàn, cầu lông. Sân của khu vui chơi được dùng làm điểm sinh hoạt ca hát, tập võ thuật cho hơn 100 em. Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Đình Phước nói: “Nhờ sự quan tâm của tỉnh mà trẻ em có nơi sinh hoạt, giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc. Tôi biết, các xã lân cận cũng muốn có mô hình này”.

 

Sân chơi dành cho trẻ em ở khu vực nông thôn vẫn còn thiếu nhiều và các em chịu nhiều thua thiệt. Một số huyện có nhà văn hoá thiếu nhi nhưng chưa phát huy tác dụng tốt vì thiếu cán bộ chuyên môn, thiếu kinh phí và phương tiện hoạt động.

 

Thiếu sân chơi, các em ra sông ra suối, để rồi những tai nạn đau lòng đã xảy ra. Bình quân mỗi tháng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tiếp nhận 60 trường hợp trẻ em bị tai nạn nặng. Đó là chưa kể đến vô số  trường hợp trẻ được cấp cứu ở các bệnh viện huyện, trạm y tế xã và tự xử  lý tại nhà. Vì vậy, việc tạo thêm điểm vui chơi lành mạnh cho trẻ cần nhanh chóng thực hiện, đặc biệt là ở các xã đã và đang đăng ký xây dựng xã phường phù hợp với trẻ em.

 

THU THỦY

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek