Thứ Tư, 02/10/2024 11:24 SA
Tổng kiểm tra nguồn cung ứng các sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa trên thị trường
Thứ Ba, 30/09/2008 07:17 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Ban chỉ đạo 127 tỉnh, các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố tăng cường thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm sữa, sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu sữa trên thị trường.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra nguồn cung ứng các sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa trên thị trường của tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu tại địa phương từ các nguồn sản xuất trong nước, nhập khẩu; đặc biệt là sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Xử lý, đình chỉ lưu hành tất cả sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa không có nguồn gốc xuất xứ, không có bao bì, nhãn mác, không đảm bảo các quy định.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị kỹ thuật của Trung ương, địa phương trên địa bàn Phú Yên để lấy mẫu định tính melamine trong sản phẩm sữa, nguyên liệu sữa sản xuất trong nước, nhập khẩu; phân loại (có melamine và không có melamine) báo cáo tổng hợp về Bộ Y tế sau khi có kết quả kiểm nghiệm. Có kế hoạch phối hợp với Sở Thông tin- Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn Phú Yên thông báo danh sách 22 công ty sữa của Trung Quốc kiểm tra mẫu có chứa chất melamine là nguyên liệu hóa học không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.                      

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek