Thứ Tư, 02/10/2024 11:37 SA
Giảm thiểu tai nạn thương tích trẻ em
Thứ Hai, 29/09/2008 14:30 CH

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành cần xác định phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em là trách nhiệm chung của mỗi gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội.

 

Để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, ngành Giáo dục - Đào tạo xây dựng mô hình trường học an toàn để đến năm 2010 phấn đấu giảm 50% số học sinh bị tai nạn thương tích; có kế hoạch bố trí cán bộ chuyên môn y tế để thực hiện việc sơ cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh; nghiên cứu đưa chương trình phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em vào giảng dạy tại các cấp học để các em có kiến thức tự bảo vệ mình; có kế hoạch phù hợp cho học sinh vui chơi an toàn trong dịp hè, lễ hội, ngày nghỉ.

 

Ngành Y tế và Hội Chữ thập đỏ phối hợp tổ chức tập huấn về công tác chuyên môn cho nhân viên y tế thôn, buôn và hội viên chữ thập đỏ để thực hiện việc sơ cứu ban đầu cho nạn nhân đi đôi với tăng cường hệ thống cấp cứu, điều trị, phục hồi chức năng cho nạn nhân trong thời gian sớm nhất, hiệu quả nhất để giảm thiểu các trường hợp tử vong và hạn chế để lại di chứng nặng nề dẫn đến tàn tật suốt đời.

 

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lập kế hoạch cụ thể xây dựng mô hình cộng đồng an toàn cho trẻ em học tập, vui chơi và phát triển phù hợp. Các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, giáo dục về kiến thức phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em bằng nhiều hình thức phù hợp…                    

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek