Thứ Tư, 02/10/2024 21:15 CH
Phát động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn
Thứ Bảy, 20/09/2008 08:00 SA

Sáng qua (19/9), Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND TP Tuy Hòa tổ chức lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn với sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố.       

        

dieu-hanh-080920.jpg

Thanh niên TP Tuy Hòa diễu hành hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn  – Ảnh: N.T

 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên Nguyễn Kim Phúc đã nêu bật ý nghĩa của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do tổ chức Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) phát động theo sáng kiến của ông Ian Kierman, một nhà xây dựng vừa là vận động viên đua thuyền buồm người Australia. Năm nay, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn có chủ đề “Hành động ngay hôm nay, an toàn cho tương lai- Hãy làm cho bầu không khí sạch hơn” nhằm tuyên truyền vận động loài người tham gia bảo vệ khí hậu, phòng chống ô nhiễm môi trường không khí. Đối với Phú Yên, những năm qua công tác bảo vệ môi trường được tăng cường nhưng trong tiến trình CNH- HĐH đang đặt ra những thách thức về môi trường cần được sự quan tâm giải quyết của cả cộng đồng. Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn lần này, các đơn vị, địa phương cần có những hành động thiết thực, cụ thể như đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua tọa đàm, cổ động trực quan, diễu hành, ra quân làm vệ sinh, thu gom xử lý rác thải, trồng cây xanh…, đặc biệt là vận động các doanh nghiệp và nhân dân sử dụng năng lượng sạch như năng lượng mặt trời, năng lượng gió nhằm giảm thiểu khí thải độc hại, góp phần bảo vệ sự trong lành của bầu không khí.

 

Kết thúc buổi lễ, tuổi trẻ TP Tuy Hòa đã tổ chức diễu hành trên các đường phố cổ động cho Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn; các xã, phường, đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức tổng vệ sinh các khu dân cư tập trung, trường học, chợ, bến xe…

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek