Thứ Tư, 02/10/2024 23:34 CH
Những ngày đầu trong quân ngũ
Thứ Sáu, 19/09/2008 13:29 CH

Các chiến sĩ nhập ngũ đợt 2/2008 ở Phú Yên đã bước vào môi trường quân đội được hai tuần. Nỗi nhớ nhà, người thân và bạn bè cùng cảm giác bỡ ngỡ dần nhường chỗ cho những dự định mới trong học tập, rèn luyện để trở thành chiến sĩ của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 

ngaydau2-080919.jpg

Cán bộ chiến sĩ mới tập quen dần với nề nếp kỷ luật quân đội - Ảnh: H.TRANG

 

Tại lễ giao nhận quân đợt 2/2008 vừa qua, đơn vị T5 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên tiếp nhận 75 chiến sĩ mới. Phần lớn họ đều có trình độ THPT, là đoàn viên, năng động và có ý thức chấp hành kỷ luật tốt. Các chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội.

 

Lúc còn ở nhà, Nguyễn Phụng Thiên được bố mẹ chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ. “Cậu ấm” này chưa bao giờ động tay vào những việc đơn giản như quét nhà, giặt quần áo… Nhưng qua 2 tuần sống và học tập trong môi trường hoàn toàn mới, Thiên đã thay đổi. Thiên tâm sự: “Tôi biết nhập ngũ thì sẽ vất vả nhiều, nhưng đây là con đường mà tôi đã chọn nên sẽ cố gắng hết sức”.

 

Bài học đầu tiên của các chiến sĩ mới là lịch sử đơn vị T5 anh hùng, tiếp đến là học và thực hiện nội quy, quy định trong quân đội như xếp chăn màn, chấp hành giờ giấc sinh hoạt, học tập và huấn luyện; học 10 lời thề và 12 điều kỷ luật của quân đội… Thời gian học tập chưa lâu, nhưng nhìn vào phòng ở của chiến sĩ mới, mọi thứ đều ngăn nắp, chứng tỏ họ học tập, chấp hành rất nghiêm túc.

 

Điều làm các chiến sĩ thích thú hơn cả là những buổi huấn luyện ngoài thao trường với các nội dung lăn, lê, bò, toài, ngắm bắn súng AK, quan sát phát hiện mục tiêu... Tuy những buổi thực hành chưa thật nhiều nhưng chiến sĩ mới cũng đã quen dần và tiếp thu tốt các nội dung được truyền đạt, hướng dẫn… Đại úy Sô Minh Chiệc, Chính trị viên T5, nhận xét: Tuy mới nhập ngũ trong một thời gian ngắn nhưng các chiến sĩ đã thích ứng rất nhanh, cố gắng học tập và chấp hành nghiêm những quy định của đơn vị.

 

Bên cạnh việc học tập và rèn luyện nghiêm túc, các chiến sĩ mới còn hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do tổ chức Đoàn phát động. Đó là ký cam kết thi đua phấn đấu 100% chiến sĩ đạt khá, giỏi trong các nội dung huấn luyện; tham gia xây dựng thao trường luyện tập tổng hợp của đơn vị. Những hoạt động trên đã tạo điều kiện để các chiến sĩ đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau; tập thể không ngừng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Các chiến sĩ mới của T5 đang dần đi vào nề nếp học tập, rèn luyện, ngày càng hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đó chính là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một kết quả huấn luyện tốt đẹp của đơn vị.

 

Theo chỉ tiêu năm 2008, tỉnh Phú Yên có 1.400 thanh niên nhập ngũ, tăng 0,29% so với năm 2007, chia làm 2 đợt giao quân, mỗi đợt có 700 thanh niên được giao cho 7 đơn vị: Binh đoàn Tây Nguyên, Đoàn B77 Phòng không-Không quân, Đoàn H - Quân khu 5, Đoàn B15, đơn vị N72, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Công tác giao, nhận quân năm 2008 của tỉnh đã hoàn thành, đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Thanh niên trúng tuyển trong cả 2 đợt đều an tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, không có trường hợp nào chống lại lệnh gọi nhập ngũ.

 

HUYỀN TRANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek