Thứ Hai, 30/09/2024 12:20 CH
Sẽ cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử
Thứ Tư, 19/04/2006 14:04 CH

Bộ Thương mại sẽ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) điện tử thông qua Hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử của Bộ.

 

Đây là điểm mới được quy định tại Thông tư mà Bộ Thương mại vừa ban hành về hướng dẫn thủ tục cấp và quản lý việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ áp dụng cho những hàng hóa xuất khẩu.

 

So với quy định cấp C/O trước đây, thông tư này không hạn chế thương nhân trong việc xin cấp C/O tại một điểm cấp nhất định, miễn là phải đăng ký hồ sơ thương nhân với tổ chức cấp C/O. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thương nhân được xin cấp C/O tại những nơi phù hợp với công việc kinh doanh của họ cũng như thể hiện rộng rãi quyền tự do kinh doanh của thương nhân.

 

Theo ủy quyền của Bộ Thương mại, bảy điểm cấp C/O là các phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực trực thuộc Bộ Thương mại tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Đối với các C/O còn lại, Bộ Thương mại sẽ ủy quyền cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và VCCI sẽ ủy quyền cho các đơn vị trực thuộc cấp.

 

Đối tượng áp dụng thông tư này là những hàng hóa xuất khẩu thuộc diện không được hưởng ưu đãi cũng như những hàng hóa xuất khẩu thuộc diện hưởng ưu đãi theo chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập và các chế độ ưu đãi khác, ngoại trừ những hàng hóa xuất khẩu sang các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc diện được hưởng ưu đãi thuế quan hoặc phi thuế quan theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek