Thứ Tư, 02/10/2024 21:25 CH
Quy định mới về thi nâng ngạch công chức
Thứ Tư, 10/09/2008 16:01 CH

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn một số quy định về thi nâng ngạch công chức, gồm: Tiêu chuẩn, điều kiện dự thi và miễn một số môn thi trong kỳ thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính hoặc tương đương; từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp hoặc tương đương.

 

Đối tượng áp dụng của Thông tư là cán bộ, công chức (CBCC) đang làm việc trong các cơ quan nhà nước từ cấp huyện trở lên; Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đang làm việc trong bộ máy lãnh đạo, quản lý ở các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước; CBCC thuộc biên chế nhà nước được cử sang làm việc tại các hội, tổ chức phi chính phủ, dự án và các cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam.

 

CBCCVC đăng ký dự thi nâng ngạch chuyên viên chính (CVC) hoặc tương đương phải là người đang ở ngạch CV hoặc tương đương; nâng ngạch chuyên viên cao cấp (CVCC) hoặc tương đương phải là người đang ở ngạch CVC hoặc tương đương.

 

CBCCVC có khả năng đảm nhận hoặc đang làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của ngạch CVC hoặc CVCC; được cơ quan đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 3 năm liên tục gần nhất, có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đang xem xét để xử lý kỷ luật.

 

Đối với nâng ngạch CVC, CBCCVC phải có thời gian giữ ngạch CV hoặc tương đương từ đủ 9 năm trở lên; đạt hệ số lương từ 3,66 trở lên (nhóm A2.1) hoặc 3,33 trở lên (nhóm A2.2).

 

Đối với nâng ngạch CVCC, CBCCVC phải có thời gian giữ ngạch CVC hoặc tương đương từ đủ 6 năm trở lên; đạt hệ số lương từ 5,42 trở lên (nhóm A3.1) hoặc 5,02 trở lên (nhóm A3.2).

 

Về tiêu chuẩn dự thi, trong cả 2 trường hợp, CBCCVC đều phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch CVC hoặc CVCC (đối với thi nâng ngạch CVCC); có chứng chỉ tin học, ngoại ngữ trình độ B trở lên hoặc C trở lên (đối với thi nâng ngạch CVCC) và phải có đề án, công trình theo quy định của ngạch dự thi.

 

CBCCVC sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ nếu có bằng đại học thứ 2 là bằng ngoại ngữ và miễn thi môn tin học nếu đã tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

 

Theo chinhphu.vn/VNM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek