Thứ Tư, 02/10/2024 23:21 CH
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương:
Đánh giá cao nỗ lực lãnh đạo phòng chống HIV/AIDS của huyện Sông Hinh
Thứ Tư, 10/09/2008 10:29 SA

Sáng 9/9, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do phó giáo sư - tiến sĩ Bùi Sĩ Tiếu, Phó ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn, đã về huyện Sông Hinh kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 54 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới.

 

Là huyện có 3 công trình thủy điện đóng trên địa bàn nên Sông Hinh là nơi tập trung đông công nhân từ nhiều nơi đến, kéo theo các tệ nạn xã hội. Tính đến cuối tháng 7/2008, toàn tỉnh Phú Yên có 392 người nhiễm HIV/AIDS thì huyện Sông Hinh đã có 20 người; trong đó có 15 người chuyển sang giai đoạn AIDS, 13 người đã tử vong.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của chỉ thị, tháng 8/2006, Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Sông Hinh đã xây dựng Chương trình hành động về “Tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới”; thành lập ban chỉ đạo lồng ghép Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS    và phòng chống ma túy, mại dâm giai đoạn 2005-2010. Ngoài ra Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra Nghị quyết về tăng cường đảm bảo an ninh đến năm 2010, kết luận về việc tăng cường công tác xóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Qua hơn 2 năm thực hiện, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên; các cấp ủy đảng và chính quyền cơ sở đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, vận động toàn xã hội tham gia phòng chống HIV/AIDS; bước đầu đã kiềm chế sự gia tăng số người lây nhiễm HIV/AIDS.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, phó giáo sư - tiến sĩ Bùi Sĩ Tiếu và các đồng chí trong đoàn đã đánh giá cao về hoạt động thông tin, tuyên truyền cổ động, giáo dục, tư vấn về công tác phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS của huyện Sông Hinh; đồng thời chia sẻ những khó khăn của huyện trong việc đầu tư trang thiết bị, dụng cụ y tế, phương tiện và kinh phí phòng chống HIV/AIDS. Đồng chí đề nghị thời gian tới, huyện Sông Hinh làm tốt hơn nữa hoạt động thông tin, tuyên truyền bằng nhiều kênh, nhiều hình thức, chú ý đến kỹ năng truyền thông để mọi đối tượng đều hiểu và nhận thức được. Các ngành chức năng cần có sự giám sát chặt chẽ việc vô khuẩn và phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS trong các dịch vụ y tế tư nhân và các dịch vụ thẩm mỹ có nguy cơ cao. Tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ chủ chốt ở các cấp, các ngành về phòng chống HIV/AIDS.

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek