Thứ Năm, 03/10/2024 05:31 SA
Những người lính trở về
Thứ Sáu, 05/09/2008 17:00 CH

Những ngày qua, cùng với việc chuẩn bị đưa thanh niên nhập ngũ đợt 2 năm 2008, nhiều địa phương trong tỉnh còn vui mừng chào đón những thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) trở về với gia đình.

 

vuimung-080905.gif

Vui mừng bên người thân và đồng đội -  Ảnh: H.TRANG

Đưa quân nhân hoàn thành NVQS về đầu tiên là đơn vị M thuộc Quân đoàn 3, với hơn 200 quân, trở về hai huyện Tuy An và Sông Cầu. Trong thời gian tại ngũ, những quân nhân này đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Lễ đón 98 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trở về địa phương ở huyện Sông Cầu hôm ấy diễn ra trang trọng và xúc động. Theo kế hoạch, đúng 11 giờ, xe của Quân đoàn 3 sẽ chở bộ đội xuất ngũ về đến địa điểm tổ chức lễ đón tại Cơ quan Quân sự  huyện. Nhưng mới 9 giờ sáng, đã có rất đông người đứng ngoài trời nắng, hồi hộp mong chờ sớm được gặp lại người thân sau những ngày xa cách. Khi xe đến nơi, mọi người ùa đến ôm chầm lấy nhau, tay bắt mặt mừng, hàn huyên chuyện nhớ chuyện thương sau bao ngày xa cách. Trần Ngọc Hoàng (xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu), người trở về từ Tiểu đoàn 14, đơn vị M, bồi hồi thổ lộ: “Khi biết mình được xuất ngũ trong đợt này, tôi vừa vui, vừa buồn. Vui vì sắp được gặp lại gia đình, người thân và bạn bè, còn buồn vì phải xa đơn vị, xa anh em đồng đội và các thủ trưởng”. Còn Nguyễn Văn Quốc, nguyên chiến sĩ ở Tiểu đoàn 18, Đại đội 1, tâm sự  về những ngày tháng khó quên trong quân ngũ: “Tôi coi nơi  đóng quân như là quê hương thứ hai của mình. Chỉ 18 tháng ở trong đơn vị nhưng tôi thấy mình đã trưởng thành rất nhiều. Theo tôi, quân đội là môi trường tốt nhất để rèn luyện thanh niên”. Những lời tâm sự, những câu chuyện cứ nối tiếp nhau…

 

Lễ đón tại Cơ quan Quân sự huyện Tuy An cũng xúc động không kém. Nguyễn Ngọc Nhiệm ở xã An Thạch, nguyên chiến sĩ  đơn vị Công binh 17, phấn khởi nói: “Tôi rất vui khi đã hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ đất nước của người thanh niên. Càng vui hơn khi trở về và được các chú, các anh lãnh đạo địa phương tổ chức đón tiếp rất chu đáo, ân cần”. Khi được hỏi về định hướng cho tương lai, Nguyễn Ngọc Phùng, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, bộc bạch: “Trong thời gian thực hiện NVQS, chúng tôi chỉ làm quen với súng đạn, với chiến thuật chiến đấu. Nay về lại địa phương, được cấp trên trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp học nghề, tôi sẽ lựa chọn một nghề phù hợp”. Còn cựu chiến sĩ Trần Ngọc Luân chia sẻ: “Tôi sẽ tích cực ôn tập để năm sau thi vào một trường đại học hoặc cao đẳng của quân đội. Tôi muốn phục vụ lâu dài và trở thành sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”.

 

Thiếu tá Phùng Quang Anh, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 16 (đơn vị M, Quân đoàn 3), Trưởng đoàn giao quân tỉnh, nhận xét về những thanh niên Phú Yên xuất ngũ đợt này: Trong thời gian tại ngũ, các chiến sĩ của Phú Yên đã chấp hành tốt kỷ luật quân đội và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chúng tôi mong rằng các cấp ủy và chính quyền, đoàn thể địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các anh em này có việc làm ổn định, giúp ích cho gia đình, xã hội.

                                                                                                                                                              

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek