Thứ Năm, 03/10/2024 07:31 SA
Công đoàn khối hành chính sự nghiệp TP Tuy Hòa:
Tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động
Thứ Năm, 04/09/2008 14:03 CH

Lần đầu tiên ở Phú Yên, Công đoàn khối Hành chính sự nghiệp TP Tuy Hòa tổ chức hội thi thể thao-văn hóa có môn bida và hát karaoke. Điều đáng nói nữa là địa điểm tổ chức hội thi là Khu giải trí Thuận Thảo Land, nơi khá xa xỉ đối với CNVC - LĐ có mức thu nhập trên dưới 1 triệu đồng/tháng...

 

thi-bida-080904.gif

Công đoàn viên của khối Hành chính sự nghiệp LĐLĐ TP Tuy Hòa tranh tài môn bida. - Ảnh: HÙNG PHIÊN

 

Hội thi chỉ diễn ra trong một ngày và có các “món” ruột của nhiều người là bida, karaoke nên trên 150 vận động viên, “giọng ca vàng” cùng hàng ngàn cổ động viên, “thưởng thức viên” đã háo hức tề tựu trước đó khá lâu. Nhiều đoàn viên trong công đoàn khối này lần đầu tiên biết đến các dịch vụ vui chơi ở Khu giải trí cao cấp Thuận Thảo Land. Bởi ngày thường việc công, việc tư luôn cuốn hút, và cũng bởi túi tiền có hạn nên chọn địa điểm “vừa tầm” để đến là… thượng sách!

 

Sau lời khai mạc ngắn gọn của Trưởng ban tổ chức hội thi Nguyễn Văn Trinh (Trưởng Đài Truyền thanh TP Tuy Hòa), các điểm đấu cờ tướng, thi bida và karaoke trở nên sôi động. “Ở Phú Yên, đã có một số công đoàn tổ chức lẻ tẻ việc thi đánh bida và hát karaoke, lần này chúng tôi mạnh dạn đưa vào hội thi chính thức, bởi đây là hình thức giải trí lành mạnh, phổ biến, ai cũng có thể tham gia được”- ông Trinh nói. Chủ tịch công đoàn khối Hành chính sự nghiệp TP Tuy Hòa Trình Khánh bổ sung: “Hai lần trước, một số môn thể thao đưa vào hội thi, chủ yếu là nam tham gia, bởi nhiều chị em nữ vẫn chưa luyện thuần một môn nào. Lần này, đưa hát karaoke vào, chị em hưởng ứng nhiệt liệt…”. Chủ tịch LĐLĐ TP Tuy Hòa Nguyễn Công Lộc nói: “Người lao động đang dồn về thành phố và nhịp sống đang gia tăng thế này, nếu không có các sân… xả stress bài bản kiểu này thì rất thiệt cho anh chị em có thu nhập thấp”.

 

Anh Tiến Anh (CĐCS khối Đảng TP Tuy Hòa), sau một đường cơ 3 điểm, quay ra nói với tôi: “Mấy lần anh em tui định lên phòng bida VIP này để chơi nhưng rồi… vào mấy chỗ bình dân cho “tiện” túi tiền. Thi xong bida, tui sang “chiến đấu” phần karaoke, vì có bà xã với hai đứa nhỏ đang… đón nghe!”. Các phòng  karaoke âm thanh nổi ở Thuận Thảo Land khá rộng rãi nhưng đã chật ních người thi, người chấm và người thân của các “ca sĩ”. Chụp xong bức hình, tôi vừa ra khỏi cửa thì gặp chị bạn Nguyễn Minh Thái (làm ở Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa). Thái vừa thi hát xong bài “Tình đất đỏ miền Đông” nên tỏ ra rất phấn khích: “Âm thanh ở đây “đã” thiệt, vậy mà lâu nay hết ở bệnh viện rồi về nhà lo làm thêm, chồng con, heo cúi… nên mình đâu có biết! Thi hát karaoke kết hợp giữa điểm chấm của máy và của ban giám khảo là công bằng nhất, chứ nhiều máy nó chấm… nịnh mình lắm!”. Còn anh Hồ Văn Thanh, cán bộ Phòng VHTT Tuy Hòa thì tâm sự: “Chưa bao giờ thấy công đoàn khối tổ chức hội thi khí thế như kỳ này. Anh em tụi tui đa phần giải trí bằng cách... làm một xị hay đọc loanh quanh mấy tờ báo, nhiều khi làm mệt quá về nhà cũng xem tivi không nổi. Nói chung, thỉnh thoảng cũng có đi hát karaoke, đánh bida mấy chỗ bình dân nhưng lên đây thi thố “hoành tráng” như vầy mới sướng…”.

 

Còn nhớ, cách đây chưa lâu, một công đoàn khối cấp tỉnh ở Phú Yên định đưa môn bida vào hội thao nhưng đã bị một số “ông bà già” phản đối: đó là môn chơi cá độ, sao đưa vào… công đoàn!? Một khối khác cũng định đưa môn karaoke vào thi nhưng lại bị mấy bà… ấn tượng karaoke “ôm” kịch liệt gạt ra… Thì ra rất nhiều người vẫn còn nhập nhằng chuyện “giải trí lành mạnh” với “tệ nạn”! Thế nên Trưởng ban tổ chức Nguyễn Văn Trinh dùng từ “mạnh dạn” ở trên là vô cùng xác đáng! Nhiều người lao động có thu nhập thấp đang mong chờ Công đoàn “mạnh dạn” tổ chức nhiều sân chơi giải trí sôi động như thế này…

                                                                                                                       HÙNG PHIÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek