Thứ Năm, 03/10/2024 11:36 SA
Quảng cáo, rao vặt trái phép:
Làm gì để chấm dứt?
Thứ Năm, 28/08/2008 07:30 SA

Tình trạng rao vặt bừa bãi, trái phép trên ở TP Tuy Hòa diễn ra ngày càng phổ biến, làm mất mỹ quan đô thị. Thế nhưng, đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để chấm dứt tình trạng này.

 

Rao-vat-080828.jpg

Một mảng tường nhà dân chi chít các mẩu rao vặt trái phép - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Trên những cột điện dọc theo các con đường ở TP Tuy Hòa ngày càng xuất hiện đầy rẫy những mẩu rao vặt như Tân Phú, Anh Bê, Thuận Lợi “hút hầm cầu”; Lương A chuyên chữa trị các bệnh vảy nến, hắc lào, lang ben; BSB chuyên khoa nam học, chuyên trị bệnh yếu sinh lý; khoan cắt bê tông cùng số điện thoại… Các bức tường nhà dân, cả của các công sở cũng chịu chung số phận. Không ít ngôi nhà vừa sơn nước tường rào đã bị ngay mấy mẩu rao vặt, chủ nhà phải xóa đi, nhưng mấy ngày sau các mẩu rao vặt lại xuất hiện.

           

Tình trạng rao vặt bừa bãi, trái phép đã gây nhiều bức xúc đối với nhân dân; đồng thời gây mất mỹ quan đô thị. Chị Phạm Thị Tố Nga,  ở phường 7 bày tỏ: Những kiểu rao vặt bằng cách dán, sơn nội dung lên tường, cột điện không thể chấp nhận được, đề nghị chính quyền cần mạnh tay xử lý.

 

Ông Lê Vĩnh Thành, Phó phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, cho biết các lực lượng chức năng của TP Tuy Hòa phối hợp với chính quyền các phường đã nhiều lần yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cá nhân có hành vi rao vặt bừa bãi, trái phép xóa các mẩu rao vặt này, nhưng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đấy. Theo ông Thành, có quá nhiều trường hợp vi phạm nên nếu chỉ có Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa xử lý thì cũng không xuể. Việc cắt điện, cắt điện thoại những trường hợp cố tình vi phạm hoặc vi phạm nhiều lần  đã được tính đến nhưng chưa thể triển khai thực hiện.

 

Đại diện Sở Thông tin- Truyền thông Phú Yên cho rằng giải pháp tối ưu là cần sớm quy hoạch các khu vực công cộng để những trường hợp có nhu cầu rao vặt thực hiện mà không phải mất tiền. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của Pháp lệnh Quảng cáo; trong đó có thể áp dụng biện pháp ngưng hoạt động của các số điện thoại rao vặt.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek