Thứ Năm, 03/10/2024 13:26 CH
Nghỉ lễ Quốc khánh 2008:
Xu hướng đi du lịch gần
Thứ Tư, 27/08/2008 07:24 SA

Quốc khánh (2/9) năm nay không liền kề với những ngày nghỉ cuối tuần nên phần lớn người dân Phú Yên dự định đi vui chơi, giải trí ở các điểm du lịch gần, chủ yếu là các điểm trong tỉnh.

 

Hiện nay, các điểm du lịch, vui chơi, giải trí đang gấp rút chuẩn bị đón khách trong dịp Quốc khánh, được dự báo là đông nhất từ trước đến nay. Trung tâm Giải trí- sinh thái Thuận Thảo đã tăng thêm 200 nhân viên phục vụ, bảo vệ, đưa tổng số nhân viên ở đây lên 1.000 người nhằm phục vụ du khách trong những ngày nghỉ.

 

Ông Mai Văn Cao, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát, doanh nghiệp khai thác khu du lịch Bãi Bầu, cho biết hiện nay hầu hết nhà rông ở khu du lịch này đã đặt kín chỗ từ mấy ngày trước.

 

Theo ông Đoàn Văn Cư, Giám đốc Khu du lịch Hoàng Long, năm nay xu hướng khách du lịch đi theo đoàn nhiều hơn khách đi lẻ bởi nhiều cơ quan, đơn vị, gia đình tổ chức đi chơi tập thể trong dịp nghỉ lễ. Để chuẩn bị đón khách trong dịp Quốc khánh năm nay, Khu du lịch Hoàng Long đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành thêm nhiều hạng mục mới như Bảo động Hùng Vương, Lâm viên Hưng Đạo, Động Thạch… với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỉ đồng.

 

Một số chủ cho thuê xe du lịch ở TP Tuy Hòa cho biết nhu cầu thuê xe trong ngày nghỉ lễ năm nay tăng cao hơn 30% so năm ngoái, chủ yếu là đi trong tỉnh. Hiện nay, hầu hết xe đã được khách hàng đặt tuần trước.       

 

Ông Trần Quang Nhất, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch Phú Yên, cho biết: Những ngày qua cán bộ chức năng của chúng tôi đã liên tục làm việc với các khu du lịch, các cơ sở vui chơi, giải trí nhằm đốc thúc họ hoàn thiện hơn nữa tính chuyên nghiệp hóa trong cung cách phục vụ du khách vì  đây là dịp tốt để quảng bá hoạt động du lịch của Phú Yên. Đây cũng là đợt tổng diễn tập cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nhằm chuẩn bị cho các hoạt động lớn hơn, dài hơi hơn, quy mô hơn.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek