Thứ Tư, 03/07/2024 05:53 SA
Chung sức, đồng lòng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa
Chủ Nhật, 07/08/2022 06:00 SA

Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tổ chức lễ phát động tháng cao điểm quyên góp, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Phú Yên năm 2022. Ngay tại lễ phát động, bước đầu đã có 14 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ gần 270 triệu đồng cho quỹ.

 

Phú Yên hiện có hơn 13.700 liệt sĩ, hơn 6.500 thương bệnh binh, hơn 10.700 người có công giúp đỡ cách mạng và người tham gia kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương đang được hưởng trợ cấp hàng tháng và trợ cấp một lần… Đặc biệt, cả tỉnh có 2.335 bà mẹ vinh dự được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự hưởng ứng của các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân, phong trào đền ơn đáp nghĩa đã được thực hiện sâu rộng với các hoạt động như tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà, hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa, giúp vốn, cây con giống… cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách khó khăn… Những hoạt động này đã thu hút và phát huy sức mạnh tổng hợp của cộng đồng dân cư, góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất tinh thần đối với thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công…

 

Năm 2021, toàn tỉnh Phú Yên đã vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền hơn 5,2 tỉ đồng. Quỹ đã hỗ trợ xây mới 72 nhà, sửa chữa 62 nhà Tình nghĩa cho đối tượng người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở. Trong 6 tháng đầu năm 2022, các địa phương cũng đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 17 nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn. Mục tiêu của Đảng, Nhà nước là tiếp tục quan tâm công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, giúp cho họ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú, do vậy rất cần có sự tham gia tích cực hơn nữa của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

 

Tại lễ phát động, đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự đóng góp quý báu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh, đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. “Cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho người có công là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau”, đồng chí Đào Mỹ nhấn mạnh.

 

Hy vọng phong trào đền ơn đáp nghĩa luôn được duy trì và phát triển, huy động được nhiều hơn nữa nguồn lực chăm lo, giúp đỡ thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng…, trong thời gian tới.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek