Thứ Ba, 07/05/2024 22:08 CH
Ông Nguyễn Tấn Thuần, cán bộ công đoàn mẫu mực
Thứ Năm, 23/06/2022 10:49 SA

Gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Tấn Thuần, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Năm 2021, gia đình ông còn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.

 

Chia sẻ, cảm thông với người lao động

 

Ông Nguyễn Tấn Thuần trao quà cho một học sinh nghèo ở xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa). Ảnh: CTV

Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên có 212 đoàn viên công đoàn với 12 tổ công đoàn trực thuộc. Là chủ tịch công đoàn, ông Thuần đã tham mưu lãnh đạo công ty tạo điều kiện thuận lợi cho 100% người lao động có việc làm thường xuyên, ổn định. Là thành viên của ban lãnh đạo, ông tham gia giải quyết tốt các chính sách cho người lao động như thực hiện chế độ làm việc, an toàn lao động, bảo hộ lao động; tổ chức huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động, cấp đầy đủ trang phục bảo hộ lao động; nâng lương, thi nâng bậc, thi chuyển ngạch. Mỗi năm, Công đoàn Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên tổ chức cho khoảng 30 lao động được luân phiên đi tham quan học hỏi. Các dịp lễ, tết, sinh nhật, người lao động, con của người lao động đều được tặng quà; khi ốm đau, bệnh tật, họ được thăm hỏi kịp thời. “Chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ), cùng với đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước đã động viên tinh thần hăng hái làm việc, cống hiến không mệt mỏi của CNLĐ. Họ đã góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển”, ông Thuần cho biết.

 

Nhiều năm nay, Công đoàn Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên còn thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội. Ngoài việc vận động cán bộ, CNLĐ đóng góp để ủng hộ các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, Ban Chấp hành Công đoàn công ty tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngoài việc ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19, công ty hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, miễn giảm tiền nước tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19, các khu cách ly tập trung, giảm giá bán nước sinh hoạt gia đình để hỗ trợ cho người dân với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng. Đặc biệt trong 2 năm 2020-2021, doanh nghiệp này tài trợ kinh phí xây dựng 61 nhà vệ sinh cho các gia đình nghèo, có trẻ em nữ dưới 16 tuổi trên địa bàn các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Sông Hinh, Tuy An, Đồng Xuân, TX Đông Hòa và TP Tuy Hòa với tổng giá trị 900 triệu đồng. Sự giúp đỡ này đã thiết thực chia sẻ với những khó khăn, nhất là đối với các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

 

Còn nhớ, trong một lần chúng tôi về huyện Phú Hòa nghiệm thu bàn giao nhà vệ sinh cho các hộ dân ở đây, em Nguyễn Thị Ly (15 tuổi) chia sẻ: “Bây giờ gia đình em đã có nhà vệ sinh đẹp, sạch sẽ, em mừng lắm. Điều mà lâu nay em không dám mơ, nhưng bây giờ đã trở thành hiện thực rồi”.

 

Người con hiếu thảo trong gia đình

 

Không chỉ gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Tấn Thuần còn là người con hiếu thảo, người chồng, người cha mẫu mực của gia đình. Bà Nguyễn Thị Năm, một người hàng xóm ở gần nhà cha mẹ của ông Thuần nhận xét: “Hồi giờ tôi chưa thấy ai hiếu nghĩa như anh Thuần. Hiện cha anh đã mất do tuổi cao, bệnh nặng; chứ trước đây vài năm, anh Thuần luôn là người túc trực, chăm sóc tận tình cho ông. Là hàng xóm với ông cụ, chúng tôi thường qua nhà hỏi thăm sức khỏe và hầu như lúc nào cũng gặp anh Thuần ở đấy”.

 

Kể về ba của mình, ông Thuần xúc động: “Ba tôi là Nguyễn Dục, sinh năm 1929, là cựu tù chính trị từng bị địch bắt tù đày, do tuổi già sức yếu nên đến năm 2015, ông trở bệnh, bị tai biến, không thể đi lại và phải nằm một chỗ”. Với tình cảm và bổn phận người con trong gia đình, ông Thuần ý thức trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ già là ưu tiên hàng đầu. Dù rất bận công việc, nhưng ông luôn sắp xếp hợp lý để có thể đều đặn dành thời gian chăm sóc cha mình. Vợ ông là bác sĩ nên việc phụng dưỡng cha cũng có những thuận lợi nhất định. Cả hai vợ chồng cùng nhau chăm lo từ chế độ ăn uống, thuốc thang… bằng mọi cách kéo dài thời gian sống cho cụ. Hơn 5 năm trời, nằm một chỗ, không kể ngày nắng hay mưa, mỗi khi trái gió trở trời, mỗi khi bệnh tình trở nặng, cụ đều được ông và vợ túc trực chăm sóc tận tình. “Dù được con cái chăm sóc chu đáo, nhưng ba tôi cũng không qua khỏi, cụ mất vào năm 2020, hưởng thọ 92 tuổi”, ông Thuần chia sẻ.

 

Theo ông Thuần, dù là ba mẹ ruột hay ba mẹ vợ, vợ chồng ông luôn kính trọng, yêu thương như nhau. Ngoài việc chăm sóc tận tình chu đáo, gia đình ông còn dành thời gian quây quần bên những bữa cơm gia đình, tạo không khí vui vẻ, ấm cúng, nhờ vậy sức khỏe của 2 cụ luôn ổn định.

 

Người chồng, người cha mẫu mực

 

Vợ ông là bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thủy, hiện là Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. Bà Thủy cho biết: “Tôi được như ngày hôm nay có sự động viên giúp đỡ của chồng tôi. Anh ấy là một người chồng, người cha mẫu mực”. Thấu hiểu được những vất vả của vợ, ông Thuần không quản khó khăn chăm sóc, nuôi dạy 2 con trong suốt thời gian dài vợ ông đi học xa nhà. Trong thời gian này, ông đã làm tròn hai vai để vợ yên tâm học tập, công tác. Không phụ công của ông, vừa làm vừa học, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thủy vừa tham gia nghiên cứu khoa học. Đề tài “Nghiên cứu rối loạn lipid máu ở người cao tuổi có tăng huyết áp và đề xuất một số giải pháp chủ động, thuận lợi trong điều trị rối loạn lipid máu ở nhóm bệnh này” của bác sĩ Thủy được áp dụng rộng rãi trong công tác khám chữa bệnh và được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo năm 2019.

 

Bên cạnh đó, ông Thuần cũng là người cha gương mẫu, đồng hành với các con trong các hoạt động lao động và học tập. Bằng tình thương yêu, chỉ bảo tận tình của ông, các con ông luôn lễ phép, ngoan hiền, cố gắng học tập, công tác tốt. Người con gái lớn Nguyễn Khả Tú có nhiều thành tích trong học tập và hoạt động phong trào, đạt được giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Con gái nhỏ Nguyễn Cẩm Tú, là học sinh chuyên Văn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, có nhiều thành tích trong học tập và các hoạt động phong trào, năm 2020 được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng giấy khen.

 

Khi được hỏi về bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình, ông Thuần chia sẻ: “Các thành viên trong gia đình chúng tôi luôn tôn trọng nhau, có ý thức gắn kết trách nhiệm để giúp nhau hoàn thành tốt công việc ở cơ quan cũng như gia đình. Gia đình luôn là cái nôi để vun đắp tình cảm, kịp thời động viên nhau nỗ lực, phấn đấu và vượt qua những thách thức trở ngại trong cuộc sống. Sự thông cảm, thấu hiểu và chia sẻ chính là chìa khóa cho mọi thành công trong tất cả các lĩnh vực công tác, nhất là để tổ chức tốt cuộc sống gia đình”. 

 

Với tính cách năng động, hoạt bát, hòa đồng, biết chia sẻ, anh Thuần được nhiều người quý mến. Công đoàn cơ sở Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên là đơn vị dẫn đầu khối Công nghiệp - Xây dựng. Gia đình anh cũng là gia đình tiêu biểu để nhiều người học tập, noi theo.

 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek