Thứ Tư, 02/10/2024 23:23 CH
TP Tuy Hòa: Cúp điện, đèn đường, tín hiệu giao thông tê liệt
Thứ Năm, 14/08/2008 10:33 SA

Gần đây, mỗi khi các khu dân cư ở TP Tuy Hòa bị cúp điện, hệ thống đèn đường, đèn tín hiệu điều khiển giao thông ở các khu vực này bị tê liệt. Điều này gây  rất nhiều phiền toái cho người dân, nhất là khi tham gia giao thông vào ban đêm.

 

Den-duong-1-080814.jpg

Chốt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Lê Lợi - Lê Trung Kiên, TP Tuy Hòa bị ngưng hoạt động lúc 10g40’ ngày 12/8 - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Điện cúp, chốt đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Trãi cũng ngừng hoạt động. Đúng vào giờ cao điểm sáng, đường rất đông nên giao thông hỗn loạn. Các loại phương tiện đều tranh nhau đi. Tình trạng này xảy ra tại hầu hết các chốt đèn giao thông mỗi khi cúp điện. Anh Lê Văn Trọng, một người đi xe máy, cho biết lâu nay mọi người đi theo sự điều khiển của chốt đèn quen rồi, nay không có đèn nên đi đứng phải dè chừng nếu không có thể xảy ra va quệt giao thông, thậm chí xảy ra tai nạn, nhất là ban đêm.

 

Nguy hiểm hơn là tình trạng không có hệ thống chiếu sáng vào ban đêm. Những ngày các khu dân cư bị cúp điện, hệ thống đèn đường ở đó cũng bị cúp theo. Một người dân sống ở hẻm 303 Bà Triệu, phường 7 (TP Tuy Hòa) cho biết, mới đây, khi anh đạp xe từ nhà ra đường Hùng Vương dạo mát thì bị một đôi nam nữ chở nhau trên xe tay ga phóng rất nhanh suýt tung vào anh. Còn anh Huỳnh Văn Trọng nhà ở phường 9 có sở thích đi bộ tập thể dục vào ban đêm nhưng mỗi khi đường Hùng Vương bị cúp điện, anh đành ở nhà.

 

Tình trạng mỗi khi cúp điện, hệ thống đèn đường, đèn tín hiệu điều khiển giao thông tạm ngưng hoạt động kéo dài trong suốt mùa khô năm nay đã gây nhiều bức xúc cho người dân. Tuy nhiên, đơn vị quản lý các hệ thống đèn này là Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị lại chưa thể có biện pháp khắc phục. Theo Giám đốc Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị Huỳnh Kim Toàn, hiện 13 chốt đèn tín hiệu cùng phần lớn hệ thống đèn chiếu sáng ở TP Tuy Hòa được đấu nối vào đường điện của Điện lực Phú Yên cấp cho các khu dân cư nên mỗi khi đơn vị này thực hiện việc luân phiên cắt điện thì hệ thống đèn đường, đèn tín hiệu điều khiển giao thông ở đó cũng tắt theo. Trong số 60 tủ điều khiển của hệ thống đèn đường được lắp đặt trên toàn thành phố chỉ có 15 tủ được đấu nối trực tiếp vào trạm biến áp của ngành điện nên hệ thống đèn đường thuộc các tủ điều khiển này vẫn sáng mỗi khi bị cúp điện. Ông Huỳnh Kim Toàn cho biết không thể cải tạo toàn bộ các tủ điều khiển đèn đường cũng như hệ thống tín hiệu điều khiển giao thông để đấu nối trực tiếp vào đường dây ưu tiên của ngành điện vì rất phức tạp và tốn kém. Ví dụ như đường Hùng Vương đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến đường Một Tháng Tư muốn đấu nối phải đào đường và cũng không thể kéo dây nhùng nhằng vừa không đảm bảo an toàn giao thông vừa mất mỹ quan đô thị. Hay như đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Trãi đến đường Lê Trung Kiên, đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ đường Trần Phú đến cầu Sông Chùa dù đã nghiên cứu nhưng Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị cũng đành “bó tay” vì không tìm ra giải pháp tối ưu nên đành để đường tối, đèn tín hiệu điều khiển giao thông ngưng hoạt động.

 

ĐOAN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek