Thứ Năm, 03/10/2024 07:32 SA
“Hai không” trong lực lượng vũ trang Phú Yên
Thứ Sáu, 08/08/2008 10:30 SA

Tích cực thực hiện “hai không”, lực lượng vũ trang Phú Yên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 

XDT-080808.jpg

Thực hiện “hai không” để đảm bảo sức khỏe tốt, phục vụ công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: X.H IẾU

 

KHÔNG UỐNG RƯỢU BIA

 

Từ năm 2005, thực hiện Chỉ thị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5, các đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) Phú Yên đã thực hiện quy định “Không uống rượu, bia vào buổi trưa, trong giờ hành chính và không uống rượu, bia say”.

 

Đại tá Nguyễn Văn Thiện, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết: Quy định trên được quán triệt đến tất cả các đơn vị trong LLVT tỉnh. Khởi đầu từ cơ quan Bộ Chỉ huy, phong trào “nói không với rượu, bia” đã lan tỏa nhanh chóng đến hầu hết các đơn vị. Từ đó, vi phạm kỷ luật giảm hẳn, đặc biệt là giảm rõ rệt tình trạng mất an toàn giao thông.

 

Trong các bữa ăn, kể cả khi tiếp khách và liên hoan, các đơn vị vẫn không sử dụng bia, rượu. Mới đây, Trường Quân sự tỉnh đăng cai Hội nghị tổng kết 5 năm công tác giáo dục đào tạo các trường quân sự tỉnh, thành phố trong Quân khu. Trong bữa cơm liên hoan, những ly trà đá, nước suối, nước lọc được thay cho bia, rượu. Nhờ vậy liên hoan vẫn rất rôm rả nhưng kết thúc sớm, không kéo dài rề rà.

 

Không chỉ trong ngày làm việc, mà cả trong ngày nghỉ, quy định không uống rượu, bia say cũng được cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh thực hiện. Nhiều đồng chí bảo: “Quen rồi, ít uống rượu bia thấy người khỏe ra”.

 

Không uống rượu, bia say cũng là một tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên trong LLVT. Thượng tá Phan Tấn Ô, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ CHQS tỉnh cho biết, hầu hết cán bộ chiến sĩ đều cho rằng đây là chủ trương đúng, bởi vừa đảm bảo sức khỏe, vừa duy trì tốt tác phong, nền nếp làm việc. Đặc biệt, việc không uống rượu bia không chỉ góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông mà còn tiết kiệm tiền bạc, thời gian của cá nhân, tập thể.

 

KHÔNG HÚT THUỐC LÁ

 

Trong đợt thi đua “60 ngày đêm hành động kiểu mẫu” nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2008) và kỷ niệm  63 năm Ngày truyền thống LLVT Phú Yên (12/6/1945-12/6/2008), đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá”, Bộ CHQS tỉnh đã phát động toàn lực lượng “không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị và nơi công cộng”, tiến tới “bỏ hút thuốc lá”. Để cuộc vận động đạt kết quả cao, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã tổ chức phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng thấy rõ tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, nhận thức được việc phòng chống tác hại của thuốc lá là một hoạt động y tế cộng đồng hết sức quan trọng; đồng thời đề ra quy định cụ thể, đưa tiêu chuẩn không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị và nơi công cộng vào nội dung thi đua thường xuyên của từng cơ quan, đơn vị; xem xét tư cách đảng viên, đoàn viên trong phân loại, đánh giá chất lượng hàng năm.

 

Thượng tá Phan Tấn Ô cho biết: Tuy mới triển khai nhưng bước đầu cuộc vận động đã mang lại hiệu quả đáng phấn khởi. Nhiều cán bộ đã chấp hành nghiêm túc quy định và tự nguyện bỏ thuốc lá, như đồng chí Mô Lô Y Phương ở Phòng Chính trị, đồng chí Linh ở Ban Quân lực (Phòng Tham mưu) đồng chí Nguyễn Văn Bắc (Phòng Chính trị)…

 

Để tiếp tục duy trì hiệu quả của “hai không” nói trên, từng cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh thường xuyên quán triệt; đặc biệt lãnh đạo chỉ huy các cấp luôn làm gương cho cán bộ chiến sĩ cấp dưới.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek