Thứ Tư, 02/10/2024 02:22 SA
Đại đoàn kết ở Phước Lương
Thứ Tư, 06/08/2008 14:31 CH

Thôn Phước Lương (xã An Cư, huyện Tuy An) nhiều năm liền được bình chọn là thôn văn hóa và khu dân cư tiên tiến. Ban công tác Mặt trận của thôn luôn coi đây là động lực để phát triển và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”…

 

phuocluong-080806.jpg

Trưởng ban công tác MT Lê Văn Chánh (giữa) đang thăm hỏi một hộ nghèo ở thôn - Ảnh: N.HUY

 

Thôn Phước Lương có 441 hộ, trong đó, trên 90% hộ dân sống nhờ vào cây lúa, cây mía... Trước tình hình giá cả và chi phí phục vụ cho nông nghiệp đang ngày càng leo thang, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, Ban công tác Mặt trận đã chủ động cùng với chính quyền và các ban ngành, đoàn thể của thôn vận động bà con phát huy tinh thần đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm trong đổi mới giống cây trồng, vật nuôi nhằm tăng năng suất, nâng cao thu nhập. Nhờ thế, đời sống của bà con ổn định và có bước phát triển, hiện nay, trong thôn chỉ còn 45 hộ nghèo. Từ các cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Ông Nguyễn Trung Thành nhờ tham gia những lớp tập huấn về sản xuất nông nghiệp do xã, huyện tổ chức nên ông đã tích lũy được một số kiến thức trong trồng trọt, chăn nuôi. Từ đó, ông đã giúp nhiều người dân trong thôn về cách làm ăn, trồng trọt để cải thiện cuộc sống.

 

Ban công tác Mặt trận của thôn Phước Lương, đứng đầu là Trưởng ban Lê Văn Chánh luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân. Nhờ vậy đã có những kiến nghị, đề xuất hỗ trợ kịp thời cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2006 đến nay, thôn Phước Lương đã xóa được 28 căn nhà tạm, dẫn đầu  xã An Cư. Căn nhà xây kiên cố của anh Mang Sửu, dân tộc Ba Na, đang sinh sống hiện nay là kết quả của sự hỗ trợ của Nhà nước và sự đóng góp của nhiều người trong thôn. Anh Sửu tâm sự: “Vì quá nghèo nên tôi phải đi làm thuê khắp nơi, số tiền kiếm được chỉ đủ sống qua ngày, không biết đến bao giờ mới có tiền để xây nhà. Nhờ có sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và Ban công tác Mặt trận của thôn tôi mới có được ngôi nhà ấm áp như hôm nay”.

 

Ở Phước Lương có 78 hộ theo đạo Thiên Chúa và 48 hộ theo đạo Phật, nhưng người dân đều sống chan hòa, đoàn kết theo tinh thần “tốt đời, đẹp đạo”. Vào những ngày lễ lớn của hai tôn giáo, cả nhà thờ Đồng Cháy và Niệm Phật Đường Phước Lương trở thành điểm sinh hoạt tín ngưỡng - văn hóa trang trọng và ý nghĩa.

 

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN  xã An Cư  cho biết, Phước Lương là thôn đầu tiên được công nhận thôn văn hóa của xã và luôn giữ vững danh hiệu khu dân cư tiên tiến trong nhiều năm liền. Kết quả này đạt được là nhờ Ban công tác Mặt trận thôn đã phát huy tốt vai trò của mình, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các đoàn thể triển khai đạt hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Thực tiễn từ Phước Lương sẽ là bài học sinh động để Thường trực MTTQVN xã nhân rộng ra các thôn khác.

 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek