Thứ Tư, 02/10/2024 02:16 SA
Giá xăng tăng là tin đồn thất thiệt
Thứ Tư, 06/08/2008 07:33 SA

* Các cây xăng ở TP Tuy Hòa quá tải

 

Chiều qua (5/8), Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú đã khẳng định như vậy với báo chí trước tình trạng nhiều người đổ xô đi mua xăng vì nghe tin đồn xăng sẽ tăng giá lên 26.000 đồng/lít.                

                

mua-xang-080806.jpg

Chen lấn mua xăng tại đại lý xăng dầu quân đội (phường 7, TP Tuy Hòa) chiều 5/8  - Ảnh: X.HIẾU

 

Ông Tú cho biết thêm, bộ đã chỉ đạo các cơ quan quản lý có liên quan tiến hành giám sát và xử lý nghiêm những hành động đầu cơ tăng giá, yêu cầu các công ty xăng dầu đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho nhân dân.

 

* Tại Phú Yên, bắt đầu từ lúc 17g chiều qua, rất nhiều người dân ở TP Tuy Hòa đã đổ xô đến các cây xăng trong khu vực nội thành, tạo nên tình trạng quá tải ở các cây xăng. Tại cửa hàng số 3 thuộc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên ở góc đường Nguyễn Trãi - Lê Lợi, hàng trăm người cùng xe máy chen chúc nhau chờ đến lượt bơm xăng. Một người đàn ông mang theo bốn chiếc can loại 20 lít luôn miệng giục nhân viên bán xăng bơm, trong khi rất nhiều người đi xe máy sốt ruột chờ đến lượt. Anh Huỳnh Văn Tuyên, một người dân ở phường 9 (TP Tuy Hòa) cho biết xe anh cạn xăng nhưng phải đứng chờ hơn nửa giờ vẫn chưa được bơm. Rất nhiều người có nhu cầu thực sự cũng rơi vào cảnh như anh Tuyên, trong đó có trường hợp vì quá sốt ruột đã gây gổ với nhân viên cửa hàng xăng dầu. Do lượng người đến mua xăng quá đông nên rất nhiều người có nhu cầu thực sự phải chờ đợi. Chị Đinh Thị Giang nhà ở phường 7 cho biết, chị đã chạy xe đến cửa hàng xăng dầu quân đội trên đường Lê Duẩn, nhưng nơi này quá đông người nên phải chạy lên đây đứng đợi hoài mà chưa đến lượt nhưng cũng không dám bỏ đi vì sợ cây xăng nào cũng đông người như vậy.

 

Những người đi đổ xăng  cho biết họ được bạn bè báo tin xăng sẽ lên giá đến 25.000 đồng/lít nên rủ nhau đi đổ xăng. Những người khác cho hay họ nắm được tin này trên mạng. Còn chị Lê Thị Hồng Hạnh, nhà ở phường 5 (TP Tuy Hòa) thì vội đi đổ xăng vì người em ở TP Hồ Chí Minh gọi ra báo tin xăng tăng giá.

 

Lúc 18g chiều qua, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Phú Yên, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên Nguyễn Đăng Chinh cho biết, đơn vị này vẫn tổ chức kinh doanh bình thường. Mặc dù lượng người đổ xăng tăng đột biến nhưng các cửa hàng xăng dầu vẫn bảo đảm có đủ lượng hàng để cung ứng, dù phải huy động thêm lực lượng để bơm xăng phục vụ khách hàng.

                              

B.T – HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek