Thứ Tư, 02/10/2024 00:37 SA
Ngôi nhà của những ân tình
Thứ Ba, 29/07/2008 14:15 CH

Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử đền ơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phú Yên phát động phong trào xây nhà cho phụ nữ nghèo. Món quà quí giá này đã giúp không ít phụ nữ nghèo, phụ nữ gia đình chính sách vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

 

chi-Diep-080729.jpg
Niềm vui của chị Diệp (người ở giữa) trong ngày về nhà mới Ảnh: NGỌC DUNG

 

Ngồi trong căn nhà mới xây, chị Nguyễn Thị Diệp ở thôn Nông Nghiệp (xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa) tươi cười rạng rỡ. 48 tuổi, quanh năm suốt tháng nhọc nhằn mưu sinh, chị Diệp chưa bao giờ dám mơ một ngôi nhà khang trang. Chị thổ lộ: “Cha mẹ tôi tham gia cách mạng trong những năm kháng chiến chống Mỹ và hy sinh khi tôi vừa lên 3 tuổi. Tôi và em gái lớn lên trong sự cưu mang của họ hàng, làng xóm. Không thể kể hết những năm tháng nhọc nhằn mà chị em tôi đã trải qua. Cứ tưởng sau khi lập gia đình, cuộc sống sẽ bớt khổ, nhưng vợ chồng con cái tôi vẫn không thoát cảnh làm thuê, đắp đổi qua ngày”. Cả gia đình chị chen chúc trong căn nhà che chắn tạm bợ, mưa tạt gió lùa.

 

Thấy hoàn cảnh của chị Diệp, Hội LHPN xã Hòa Bình 1 đã báo cáo lên Hội LHPN huyện, tỉnh nhờ giúp đỡ. Thông qua chương trình “Điều kỳ diệu của sự quan tâm”, Công ty cổ phần PYMEPHARCO hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, phụ nữ gia đình chính sách ở Phú Yên 5 căn nhà (10 triệu đồng/căn). Chị Diệp may mắn là một trong số 5 phụ nữ ấy. Cùng với 7,5 triệu đồng do Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội và Ủy ban MTTQVN địa phương hỗ trợ, cộng thêm một ít tiền tích góp, vay mượn, vợ chồng chị Diệp đã có một ngôi nhà ngói khang trang rộng 48m2, với kinh phí xây dựng là 35 triệu đồng. Được trao nhà trong dịp cả nước kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, chị Diệp xúc động: “Tôi không biết nói gì để cảm ơn tấm lòng của các chị, nhà hảo tâm cũng như lãnh đạo địa phương đã dành cho gia đình tôi. Nếu không có các chị, các anh giúp đỡ, gia đình tôi không thể có được căn nhà khang trang như bây giờ”.

 

Giống như chị Diệp, chị Lê Thị Hạnh, một nữ thương binh nghèo ở thôn Long Thạnh (xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu) cũng được tặng nhà tình nghĩa trong dịp này, không giấu nổi niềm vui: “Tôi cứ nghĩ suốt đời phải sống trong căn nhà tạm bợ, không ngờ được các chị xây cho căn nhà khang trang thế này. Gia đình tôi rất biết ơn các chị và cố gắng sống tốt, cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.

 

Không chỉ riêng chị Diệp, chị Hạnh mà đến nay có hơn 60 phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, già yếu, phụ nữ gia đình chính sách nghèo được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh hỗ trợ trên 720 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Kết quả đó xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử “Đền ơn, Uống nước nhớ nguồn”, qua sự vận động của các cấp Hội Phụ nữ.

 

Chủ tịch Hội LHPN Phú Yên Cao Thị Hòa An tâm sự: “An cư mới lạc nghiệp” đó là quan niệm lâu đời của người dân Việt Nam. Vì vậy Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục nhân rộng phong trào này trong thời gian tới, để giúp cho chị em nghèo có chỗ ở ổn định, vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên thoát nghèo.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek