Thứ Tư, 02/10/2024 05:39 SA
Quốc lộ 25: Nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông lớn
Thứ Hai, 28/07/2008 07:00 SA

Quốc lộ 25 (QL25) đoạn từ cầu Trần Hưng Đạo đến điểm giao với tỉnh lộ 7 (cũ) đang đứng trước nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông khi tỉnh thực hiện hạn chế xe có tải trọng lớn qua cầu sông Chùa và Đà Rằng cũ. Đoạn đường này vốn đã bị quá tải vào giờ cao điểm sáng và tối mỗi ngày, do lưu lượng người tham gia giao thông quá lớn, trong khi mặt đường hẹp, đoạn gần cầu Trần Hưng Đạo lại có Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo vốn đôn đúc, nhộn nhịp. Trước đây vào các dịp lễ, tết đã xảy ra một vài vụ ùn tắc giao thông cục bộ, lực lượng CSGT phải làm việc rất vất vả mới giải tỏa được.

 

Khi thực hiện cấm xe tải trọng lớn qua cầu Đà Rằng cũ trong thời gian tới đây, tất cả các xe khách trên 30 chỗ ngồi, xe tải trọng trên 5 tấn từ phía bắc vào nhiều khả năng sẽ đi theo hướng quốc lộ 25 để đến tuyến tránh QL1A. do vậy số lượng xe tải, xe khách đi qua đoạn đường nói trên dự báo sẽ tăng đột biến.

 

Trong khi đó điểm đầu tuyến quốc lộ 25 giao với Nguyễn Tất Thành (QL1A cũ) lại khá hẹp. Sau đó các loại xe phải đi qua trung tâm sinh thái Thuận Thảo rồi đến nút giao giữa Quốc lộ 25 với tuyến tránh qua TP Tuy Hòa. Nút giao này được mệnh danh là nút giao “tử thần” vì đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, làm chết nhiều người. Khu vực nút giao không rộng, lại đông đúc xe cộ qua lại nên các xe có tải trọng lớn, xe khách tên 30 chỗ vốn cao và dài sẽ rất khó xoay xở khi vào cua. Thêm vào đó, các xe khách chạy tuyến Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh thường xuất bến trong thời gian từ 19 đến 20 giờ là thời điểm đoạn QL25 đi qua trung tâm sinh thái Thuận Thảo còn đông người, nếu chạy từ TP Hồ Chí Minh ra thì sẽ đến Tuy Hòa vào khoảng từ 7 đến 9 giờ sáng, đúng vào giờ cao điểm, vì vậy rất dễ xảy ra ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

 

Từ thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Tuy Hòa nghiên cứu, xem xét phân luồng hợp lý đối với các xe khách trên 30 chỗ ngồi, xe có tải trọng lớn sau khi đã cấm các phương tiện này lưu thông qua cầu Đà Rằng cũ nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên đoạn QL25 nói trên.

 

ĐOAN TRANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek