Thứ Năm, 19/09/2024 22:56 CH
Báo Phú Yên là kênh thông tin quan trọng
Thứ Bảy, 12/03/2022 06:34 SA

Trong năm qua, Báo Phú Yên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác tuyên truyền và các hoạt động từ thiện xã hội. Để đạt được kết quả này có sự đóng góp lớn của lực lượng cộng tác viên. Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến tâm huyết của các cộng tác viên đối với tờ báo Đảng tỉnh nhà.

 

TRẦN THỊ BINH, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI LHPN TỈNH: Kênh thông tin không thể thiếu của độc giả

 

Là một độc giả thường xuyên của Báo Phú Yên, cùng với rất nhiều những kênh truyền thông khác tôi luôn nghĩ rằng, Báo Phú Yên đã trở thành một kênh thông tin quan trọng của cá nhân mình. Cũng đã từ rất lâu rồi, tôi là cộng tác viên của Báo Phú Yên. Đây là nơi tôi gửi gắm những suy nghĩ, cảm xúc trong đời sống; thông qua những bài viết của mình, tôi còn có thể truyền tải, cung cấp những việc làm, hoạt động của Hội LHPN tỉnh - nơi tôi đang công tác.

 

Không phải ngẫu nhiên mà cứ sáng sáng, tôi lại tìm cô văn thư cơ quan để hỏi có Báo Phú Yên chưa? Dẫu có bận rộn, tôi vẫn dành chút ít thời gian ngày ngày lướt qua những tin tức, hình ảnh được đăng trên Báo Phú Yên. Đọc Báo Phú Yên, tôi nhận được cơ bản tin tức trên tất cả các lĩnh vực diễn ra hàng ngày ở khắp nơi của tỉnh, và cả những tin tức nổi bật ở một số tỉnh bạn và quốc tế.

 

Đặc biệt, trong năm 2021, khi tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là những ngày tháng Phú Yên lần đầu dịch bùng phát, thời gian ấy, ngoài các tin tức khác, Báo Phú Yên dành khá nhiều tin bài, hình ảnh để phản ánh các hoạt động phòng, chống dịch, hỗ trợ phòng, chống dịch của lãnh đạo Tỉnh ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp, đặc biệt là những tập thể, cá nhân tiêu biểu nơi tuyến đầu, ở cơ sở, ở cộng đồng dân cư đang căng mình chống dịch… Thông qua Báo Phú Yên, những tập thể, cá nhân ấy đã được lan tỏa, tạo thành một sức mạnh to lớn để góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 

Hình thức và nội dung của tờ báo cũng luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Báo Phú Yên đầu tư, lắng nghe để có sự đổi mới theo yêu cầu ngày càng khắt khe của độc giả trong thời kỳ bùng nổ thông tin, được nhiều người ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều tin, bài, hình ảnh đảm bảo tính nhanh, chính xác, sinh động, chân thực và đẹp… vì thế cơ bản làm hài lòng độc giả.

 

CỘNG TÁC VIÊN AN VĂN THÙY (ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HUYỆN SÔNG HINH): Khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng

 

Là cộng tác viên, độc giả của Báo Phú Yên tại địa bàn một huyện miền núi, tôi rất vui khi báo không ngừng phát triển, ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, điển hình như trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19. Trong những thời điểm khó khăn, phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội, Báo Phú Yên vẫn mang đến cho độc giả những thông tin, hình ảnh sinh động, từ những đêm không ngủ của các chiến sĩ bộ đội, công an ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, sự cống hiến hết lòng của các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, đến cuộc sống chứa đầy tinh thần đoàn kết trong các khu dân cư phong tỏa. Qua đó giúp độc giả có cái nhìn thực tế, tạo niềm tin và đồng thuận trong toàn xã hội.

 

Bên cạnh đó, những thông tin, hình ảnh ở vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên báo. Đây là sự cổ vũ lớn lao, động viên các tầng lớp nhân dân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa khắc phục khó khăn, xây dựng cuộc sống mới ngày càng tiến bộ.

 

Tôi nghĩ rằng, những kết quả đó thể hiện sự quyết tâm, năng động của tập thể tòa soạn, đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và các anh chị cộng tác viên ở khắp địa phương, cơ quan, đơn vị.

 

Là cộng tác viên gắn bó nhiều năm với Báo Phú Yên, tôi mong muốn thời gian tới, cùng với việc duy trì nâng cao chất lượng báo in, Báo Phú Yên cần được đầu tư hơn nữa, như phát triển hình thức báo điện tử, trong đó ứng dụng công nghệ, kết hợp với các loại hình báo chí khác nhằm đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin cũng như phù hợp với sự phát triển của xã hội. Với nền tảng sẵn có, tôi tin tưởng Báo Phú Yên sẽ ngày càng thành công, góp sức xây dựng Phú Yên ngày càng phát triển.

 

CỘNG TÁC VIÊN ĐẶNG SỸ (HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH): Mở lớp tập huấn nâng cao kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh cho cộng tác viên

 

Báo Phú Yên là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với tôi và mọi người ở Hội Cựu chiến binh tỉnh. Đó không chỉ là nơi tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nơi thể hiện tâm tư tình cảm của người dân, mà còn là nơi để tuyên truyền các hoạt động, các gương điển hình tiên tiến của hội đến với hội viên cựu chiến binh và nhân dân.

 

Hơn 5 năm cộng tác với Báo Phú Yên, tôi rất vui mừng khi thấy tờ báo mà mình yêu thích ngày càng đổi mới, từ hình thức trình bày đẹp, đến nội dung phong phú, thông tin đáng tin cậy trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh...

 

Khi gửi tin, bài cộng tác, tôi luôn được bộ phận phụ trách biên tập và các phóng viên chủ động liên hệ trao đổi, góp ý về các bài viết thông qua thư điện tử hoặc điện thoại để bài viết khai thác nội dung đầy đủ hơn, phản ánh vấn đề sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, các anh chị đã gặp trực tiếp để động viên, chia sẻ kinh nghiệm về cách khai thác, nắm bắt thông tin và cách thể hiện bài viết cho gọn gàng, chặt chẽ. Ngoài ra, bộ phận biên tập còn luôn tôn trọng ý kiến, tiếng nói riêng của người cộng tác viên, đó là điều làm cho tôi tin tưởng và ghi nhận. Tôi xem đó như một nguồn động viên, khích lệ để ngày càng cố gắng, viết bài ngày càng chắc tay hơn. Qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền hoạt động của Hội Cựu chiến binh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Để giúp đội ngũ cộng tác viên có những bài viết sâu sắc hơn, chuyên nghiệp hơn, tôi rất mong thời gian đến Báo Phú Yên quan tâm mở các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng viết, cũng như chụp ảnh để giúp cộng tác viên có thêm nhiều tác phẩm báo chí chất lượng hơn, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Đồng thời cũng mong Báo Phú Yên tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ cộng tác viên, đặc biệt là cộng tác viên ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… để tờ báo thực sự là nơi phản ánh đầy đủ hơi thở cuộc sống.

 

Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Ban Biên tập, các anh chị em phóng viên đã tạo điều kiện cho bài viết của tôi nói riêng và của đội ngũ cộng tác viên nói chung được đăng trên báo, để những hoạt động của các ngành, các địa phương được phản ánh đầy đủ hơn.

 

Kính chúc các anh chị mạnh khỏe, hạnh phúc và công tác tốt, chúc các nhà báo, cộng tác viên luôn giữ trong mình ngọn lửa đam mê, ngày càng có nhiều tác phẩm xuất sắc gửi đến độc giả!

 

Thời gian tới, với tờ báo mà mình tin yêu, tôi mong rằng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Báo Phú Yên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục khắc phục khó khăn, tiếp nhận thông tin từ phía độc giả, nâng cao tay nghề… để nâng cao hơn nữa chất lượng tin bài, để Báo Phú Yên sẽ là một kênh thông tin không thể thiếu của đông đảo độc giả tỉnh nhà.

 

PHÓNG VIÊN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek