Thứ Năm, 19/09/2024 22:59 CH
Nỗ lực khắc phục khó khăn, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thứ Bảy, 12/03/2022 06:16 SA

Năm 2021 qua đi để lại trong lòng mỗi chúng ta những dấu ấn khó phai về nhiều sự kiện, đặc biệt là toàn hệ thống chính trị và nhân dân Phú Yên đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua đại dịch, sớm ổn định đời sống kinh tế - xã hội. Đồng hành với cả tỉnh, Báo Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, liên tục duy trì hoạt động xuất bản và góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Thành tích đạt được của Báo Phú Yên trong điều kiện khó khăn như năm vừa qua, là nhờ vào sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp, góp sức của các cộng tác viên và tình cảm yêu thương, chia sẻ của bạn đọc.

 

Lãnh đạo Báo Phú Yên, lãnh đạo TX Sông Cầu và lãnh đạo Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên trao quà tết cho bà con nghèo ở xã Xuân Lâm. Ảnh: NGỌC CHUNG

 

Làm tốt chức năng định hướng, giữ vững kế hoạch xuất bản

 

Thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sự giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương cũng như sự ủng hộ của bạn đọc và các cộng tác viên, thông tín viên, Báo Phú Yên đã chủ động, kịp thời, thông tin hiệu quả về những vấn đề lớn của địa phương và đất nước. Nội dung thông tin của Báo Phú Yên thể hiện rõ vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội; bám sát tôn chỉ mục đích của tờ báo Đảng, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong năm qua.

 

Ngoài nhiệm vụ thông tin về thời sự hàng ngày trên địa bàn tỉnh, các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng trong nước, quốc tế, Báo Phú Yên tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó có Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị 23-CT/TU, Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, tập trung tuyên truyền việc triển khai các quy định, nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh và kết quả đạt được. Đặc biệt, báo đã tập trung thông tin, tuyên truyền đậm nét về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nội dung phong phú, có những bài phân tích sâu, góp phần vào sự thành công của kỳ bầu cử.

 

Báo cũng tuyên truyền sâu và liên tục về công tác phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời, có tính định hướng về diễn biến tình hình, các quan điểm, chỉ đạo, giải pháp chống dịch của Trung ương và của tỉnh. Đặc biệt là quyết tâm và tinh thần vượt khó, chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm trong hoạt động đưa hơn 17.000 công dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch, giúp đỡ người dân các tỉnh đi ngang qua Phú Yên và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ bà con trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

 

Báo Phú Yên là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhiều bạn đọc. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Công tác thông tin, tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái tiếp tục được tăng cường với hình thức, nội dung phong phú hơn trước. Báo đã mở chuyên trang Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và tăng cường các bài tuyên truyền chủ trương, chính sách của tỉnh. Số lượng, chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, tin bài được nâng lên, nhiều bài viết có hiệu ứng tốt trong xã hội, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đón nhận.

 

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn, Ban Biên tập đã chủ động chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch xuất bản báo đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, thông tin kịp thời, đầy đủ phục vụ bạn đọc. Trong thời gian giãn cách, Trang thông tin điện tử của Báo Phú Yên, nay là báo điện tử Phú Yên Online đã phát huy vai trò, kịp thời cung cấp đến bạn đọc xa gần những thông tin chính xác, đầy đủ về tình hình của tỉnh.

 

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, năm qua Báo Phú Yên đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên tham gia và đạt nhiều giải thưởng báo chí cấp trung ương và địa phương. Bên cạnh đó, tập thể báo cũng nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh khen thưởng về thành tích tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19; bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; về thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kế hoạch 68-KH/TU...

 

Bồi dưỡng cộng tác viên mới, tổ chức tốt công tác xã hội

 

Năm 2021, Báo Phú Yên nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, sâu sắc của bạn đọc; các cộng tác viên gửi về tòa soạn những tin tức, bài hay, ảnh đẹp phản ánh kịp thời các sự kiện, sự việc diễn ra trong tỉnh. Tòa soạn đã sử dụng hơn 80% tác phẩm của cộng tác viên gửi đến, trong đó, nhiều tin bài, ảnh có chất lượng, góp phần quan trọng làm cho Báo Phú Yên thêm sinh động, đa chiều, đa dạng, toàn diện để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

 

Tiếp bạn đọc tại Tòa soạn Báo Phú Yên. Ảnh: NGỌC THẮNG

 

Sự thành công của Báo Phú Yên trong năm qua có sự đóng góp của đội ngũ cộng tác viên, thông tín viên. Ngoài những cộng tác viên thân thiết, báo còn nhận được sự cộng tác nhiệt tình của những tên tuổi mới như Đặng Sỹ, Cẩm Hà, Bảo Trâm, Lê Kim Tám, Phan Huy Thùy, Thu Trâm; cùng với các cộng tác viên từ xa như dược sĩ Huỳnh Khang (TP Hồ Chí Minh), nhà báo Trần Chánh Nghĩa (TP Hồ Chí Minh), Hoàng Hải Lý (Khánh Hòa), Phạm Thùy Trang (Hà Nội). Đặc biệt, mặc dù đã gần bước sang tuổi 90, nhưng với tình cảm yêu mến dành cho Báo Phú Yên, Anh hùng LLVT nhân dân Hồ Đắc Thạnh đã có loạt bài và nhiều bài viết về truyền thống, về Đoàn tàu Không số anh hùng, góp phần làm phong phú nội dung, nâng cao chất lượng, tăng tính hấp dẫn cho tờ báo.

 

Hoạt động xã hội - từ thiện của Báo Phú Yên năm qua diễn ra khá sôi nổi, xuyên suốt và hiệu quả. Báo đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo có nhà ở; nhiều học sinh nghèo được đến trường, bà con trong vùng thiên tai được hỗ trợ kịp thời, với số tiền hơn 2 tỉ đồng. Đặc biệt, vào giai đoạn Phú Yên tập trung chống dịch căng thẳng nhất, báo đã nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ quý báu từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trong đó có cả hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng dịch cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của báo, trong đó có Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên, Ban Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Phú Thọ, các anh chị đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Anh ngữ Cầu Vồng (TP Tuy Hòa), các nhà hảo tâm… và tất cả cán bộ, nhân viên Báo Phú Yên đã chung tay góp sức giúp tỉnh nhà vượt qua khó khăn.

 

*

 

Một năm nhiều biến chuyển, lắm khó khăn trôi qua, Báo Phú Yên khắc phục được phần nào hạn chế, tuy nhiên vẫn có những tồn tại chưa thể khắc phục. Năm 2022, Ban Biên tập xác định tập trung toàn lực để hội nghị năm sau không còn nhắc đến những thiếu sót của năm qua. Ban Biên tập Báo Phú Yên xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền và cải tiến hình thức của các ấn phẩm; chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên và cộng tác viên; nâng cấp báo điện tử với tính năng đa phương tiện, xây dựng tòa soạn điện tử, đẩy mạnh phát hành báo in và đổi mới công tác xã hội - từ thiện theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

 

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và kế hoạch đề ra, Báo Phú Yên rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự động viên góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo, sự phối hợp của các sở, ban ngành địa phương, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp… Đặc biệt, là sự tiếp sức nhiệt tình và kịp thời của các cộng tác viên, thông tín viên và tấm lòng yêu mến của quý bạn đọc.

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek